Người dân Long Chữ tự nguyện hiến trên 3.000m2 làm đường giao thông nông thôn

Thứ tư - 27/11/2013 23:00 67 0

Người dân Long Chữ tự nguyện hiến trên 3.000m2 làm đường giao thông nông thôn

Đã từ lâu con đường nhánh nhỏ vào cánh đồng Bàu Cây Dền thuộc ấp Long Hòa-xã Long Chữ được hình thành và con đường đi lại rất khó khăn, mất nhiều thời gian, các xe cơ giới rất khó vận chuyển vật tư, sản phẩm nông nghiệp. Hiện trên cánh đồng này có hơn 60 ha đất đang sản xuất nông nghiệp, hàng năm bà con nông dân chỉ sản xuất được một vụ, khi thu hoạch bà con nông dân thường bị thương lái ép giá vì vận chuyển hàng hóa khó khăn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng vụ mùa của bà con nông dân.

 

Con đường vào cánh đồng Bàu Cây Dền

 

Trước thực trạng khó khăn trên, 6 hộ dân trong khu vực cánh đồng Bàu Cây Dền đã tình nguyện hiến 3.000m2 đất sản xuất nông nghiệp để làm đường giao thông nông thôn với tổng giá trị trên 180 triệu đồng. Đồng thời 16 hộ dân trong khu vực cánh đồng Bàu Cây Dền cùng chính quyền xã Long Chữ tích cực ra sức tham gia đóng góp trên 300 ngày công lao động để cải tạo, nâng cấp, mở rộng con đường với chiều dài 1.500m, ngang 6m. Trong đó người nhiệt tình nhất là anh nông dân Võ Thành Rãng đã tự nguyện hiến hơn 1.200m2 đất trị giá hơn 60 triệu đồng. Ngoài ra anh còn vận động bà con trong xóm mỗi người chung tay, đào đắp con đường..... qua đó mỗi người dân điều nhận thức được chung tay làm đường giao thông nông thôn là làm đẹp bộ mặt xóm ấp và cũng phục vụ lợi ích của chính mình.

Từ sự chung tay góp sức của mọi người, đến nay việc cải tại, nâng cấp con đường cơ bản đã hoàn thành, tạo thuận lợi cho bà con địa phương được thuận tiện đi lại vận chuyển, hàng nông sản. Bà con nông dân ở đây rất vui mừng hăng hái luân canh tăng lên hai vụ lúa và một vụ màu./.

  Nguyễn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây