Bến Cầu thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ Liên gia an toàn về PCCC Số 1-Thị trấn Bến Cầu

Thứ tư - 14/06/2023 14:50 148 0
Bến Cầu thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ Liên gia an toàn về PCCC Số 1-Thị trấn Bến Cầu
Mới đây, tại Chợ thị trấn Bến Cầu: Công an huyện Bến Cầu phối hợp UBND thị trấn Bến Cầu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ Liên gia An toàn về PCCC Số 1-thị trấn Bến Cầu.
Thượng tá Nguyễn Đức Trọng-Phó Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH-Công an tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo Công an huyện, UBND và Công an 09/9 thị trấn tới dự nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm và phát huy tính hiệu quả mô hình Tổ Liên gia An toàn về PCCC đang được triển khai và nhân rộng trên địa bàn huyện.
Theo tình huống giả định: Do nhà không có người, vì sử dụng quạt điện cũ quên tắt nên quạt nóng và dẫn tới chập cháy tại phòng ngủ căn nhà Số 16-Khu phố 1-Thị trấn Bến Cầu. Người ở nhà liền kề ngửi có mùi khét và thấy khói tỏa ra từ nhà kế bên, nên nhanh chóng bấm chuông báo động và hô to “cháy, cháy, cháy….” cho các thành viên trong Tổ Liên gia biết. Ngay lập tức, Tổ đã huy động 06 thành viên sử dụng các phương tiện chữa cháy được trang bị, nhanh chóng tiếp cận và phá hủy khóa ngoài, cúp điện toàn căn nhà bị cháy; tổ chức chữa cháy và di dời tài sản ra ngoài.
404

Lúc này, đám cháy tiếp tục phát triển và ngày càng tỏa ra nhiều khói; do nhà tường có cấu trúc dạng ống, kết hợp để ở và kinh doanh nên có nhiều chất dễ cháy và bên trong lại có nhiều vật cản trở, nên gây khó khăn cho các thành viên Tổ tiếp cận để chữa cháy. Tổ nhận định, lực lượng và phương tiện chữa cháy hiện có không đáp ứng được yêu cầu nên điện thoại báo cháy cho UBND và Công an thị trấn Bến Cầu nhanh chóng điều động lực lượng (dân phòng, bảo vệ dân phố, cán bộ y tế) và phương tiện đến hỗ trợ và phối hợp. Sau 20 phút tổ chức chữa cháy và CN,CH: các lực lượng tại chỗ đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy; cứu 01 người di chuyển tài sản bị ngạt khói bên trong và đưa ra ngoài sơ cứu an toàn.
Thông qua phương án thực tập, nhằm nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân về công tác PCCC&CN,CH; nhất là nâng cao khả năng sẳn sàng và sự phối hợp nhịp nhàng, có hiệu quả của các lực lượng chữa cháy theo phương châm “04 tại chỗ” khi có cháy, nổ xảy ra./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây