Trường THPT Nguyễn Huệ kỷ niệm 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục & Đào tạo khen tặng

Thứ sáu - 22/11/2013 14:50 76 0

Trường THPT Nguyễn Huệ kỷ niệm 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục & Đào tạo khen tặng

Kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2013), nhằm ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc: Sáng ngày 20/11/2013, Trường THPT Nguyễn Huệ - Bến Cầu đã long trọng tổ chức buổi họp mặt, tôn vinh các giáo viên, nhân viên có thành tích trong năm học 2012-2013 và vinh dự đón nhận “Cờ Thi đua xuất sắc” của Bộ GD&ĐT tặng. Đến chung vui cùng thầy, cô và học sinh của trường có Ông Dương Văn Sáu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Ông Trần Văn Ban, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện và thị trấn Bến Cầu cùng Hội Phụ huynh  học sinh của trường.

 

 

 

Tại buổi họp mặt, thầy Hiệu trưởng  đã ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” từ lâu của dân tộc Việt Nam, với niềm mong muốn tất cả thầy cô giáo và học sinh của trường không ngừng phấn đấu thực hiện tốt hơn những nét đẹp, nhân văn cao cả về truyền thống  quý báu này trong những năm học tới ở nhà trường một cách thiết thực, hiệu quả.

 

 Kết quả năm học vừa qua (2012-2013), thực hiện tiêu chí thi đua “ Dạy tốt, học tốt”,  bằng nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục, trước hết mỗi thầy cô của trường luôn là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo nên  đạt được những thành tích đáng tự hào. Từ một trường vùng sâu, vùng xa nay trường Nguyễn Huệ đã vươn lên đứng tốp 5 trong khối THPT toàn tỉnh, hiện  trường có 58 cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, có 02 GV đạt hội giảng vòng tỉnh, 01GV đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua tỉnh, 06 Chiến sỹ thi đua cơ sở và 46 GV, cán bộ, nhân viên đạt lao động tiên tiến. Trường có 883 học sinh, gồm loại giỏi toàn diện chiếm 7,5%, khá 31,6%; Lên lớp thẳng 83%, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường là 268/270 học sinh, đạt 99,25%; Trúng tuyển ĐH-CĐ 138 học sinh, đạt 51,5%, có 15 học sinh đạt loại giỏi tại kỳ thi vòng tỉnh, 04 học sinh đạt giải thưởng Lê Qúy Đôn . Về hạnh kiểm học sinh có tỷ lệ 76% loại tốt, 19% loại khá; Tỷ lệ học sinh bỏ học chỉ còn 0,3%.  Trường đạt “Tập thể lao động xuất sắc”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, lãnh đạo Sở GD&ĐT và UBND huyện đã biểu dương sự nỗ lực với những thành tích đạt được đáng trân trọng và phát huy trong dạy và học thời gian qua của thầy trò trường THPT Nguyễn Huệ và mong muốn thời gian tới làm tốt hơn nữa để nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục, đạo đức gắn với nhiệm vụ cao cả về“nhiệm vụ trồng người” như Bác Hồ đã dạy.

Nhân dịp này, nhà trường còn tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh,  giấy khen của Sở GD&ĐT và nhiều phần thưởng khác cho “tập thể nhà trường lao động xuất sắc” và 43 cá nhân thầy, cô giáo, đã có thành tích xuất sắc năm học vừa qua./.

 

HÙNG DŨNG - QUANG SON

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây