Ban KT-XH HĐND huyện Bến Cầu-Giám sát về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 19/05/2023 14:41 114 0
Ban KT-XH HĐND huyện Bến Cầu-Giám sát về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục trên địa bàn huyện
Sáng ngày 18/5/2023, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Bến Cầu do ông Nguyễn Văn Lô-Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện làm trường đoàn, tiến hành Giám sát về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục trên địa bàn huyện đối với Phòng GD&ĐT huyện.
Toàn huyện có 31 điểm trường, trong đó 29 điểm trường đạt chuẩn Quốc gia; năm học 2022-2023 có 856 cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên và 11.412 học sinh theo học. Với sự quan tâm của các cấp, ngành: hiện nay cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học các trường ở huyện đã từng bước đầu tư phát triển theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp dạy học.
702

Để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, từ nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới: Năm 2022, 2023, huyện đầu tư kinh phí xây dựng một số hạng mục tại 04 điểm trường, gồm: Mầm non An Thạnh, Mẫu Giáo, Tiểu học và THCS Long Giang với kinh phí gần 37 tỷ đồng; vận động xã hội hóa gần 9,3 tỷ đồng đầu tư xây dựng Trường Tiểu học thị trấn Bến Cầu, tiến đến đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Hè năm 2022, huyện quan tâm và phân khai kinh phí 01 tỷ đồng, đã sửa chữa 05 điểm trường, gồm: Mầm non, Mẫu Giáo Long Thuận và Long Phước; Tiểu học An Thạnh và Long Khánh A; và Trường THCS Thị trấn Bến Cầu kịp thời phục vụ năm học mới 2022-2023. Các trang thiết bị, đồ dùng dạy học được rà soát, đề xuất bổ sung theo nhu cầu hàng năm, được UBND huyện phê duyệt và báo cáo Sở GD&ĐT trang cấp; không để thiết bị dạy học đến trường mà không ra lớp và mua sắm tài sản của các cơ sở giáo dục theo phân cấp. Hiện thiết bị thay sách lớp 3 và lớp 6 phục vụ Chương trình giáo dục phổ thông mới chưa được Sở trang cấp.
Trong thời gian qua, Phòng GD&ĐT huyện kịp thời tham mưu UBND huyện trong quản lý đất và trụ sở nhà trường dôi dư sau sáp nhập; kiểm tra thường xuyên và đột xuất chấn chỉnh công tác quản lý các cơ sở vật chất và hiệu quả sử dụng trang thiết bị dạy học, nhất là các phần mềm ứng dụng và thiết bị điện tử phục vụ dạy và học tại các trường; việc sử dụng tài sản công cho thuê làm dịch vụ căn-tin trường học, tạo nguồn thu và trích nộp ngân sách đúng quy định.
Phát biểu Kết luận tại buổi Giám sát, ông Nguyễn Văn Lô-Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện ghi nhận và làm rõ hơn về các vấn đề mà đoàn đặt ra và Phòng GD&ĐT huyện đã trả lời, giải trình. Yêu cầu Phòng cần quan tâm, đề xuất xây dựng điều kiện tập luyện TDTT cho học sinh theo Cụm trường học; phát huy các giá trị sử dụng trang thiết bị và sửa chữa để phục vụ; có cơ chế phối hợp quản lý chặt chẽ tài sản các trường học; phát huy giá trị sử dụng các phần mềm ứng dụng CNTT và công nghệ 4.0. Đề nghị tới, Phòng tổng hợp báo cáo, đánh giá sát với tình hình quản lý cơ sở vật chất và hiệu quả sử dụng trang thiết bị dạy học ở các trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vũ của ngành và có đề xuất cụ thể; có chính kiến để khắc phục tình trạng cây xanh hay sửa chữa, lắp đặt mái che mát phục vụ cho hoạt động sinh hoạt của học sinh tại các điểm trường./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây