Bến Cầu thực tập phương án CC&CN,CH Mức độ 1 tại Tổ Liên gia an toàn về PCCC Số 2-Thị trấn Bến Cầu

Thứ ba - 12/09/2023 13:58 54 0
Bến Cầu thực tập phương án CC&CN,CH Mức độ 1 tại Tổ Liên gia an toàn về PCCC Số 2-Thị trấn Bến Cầu
Tối ngày 10.9.2023, Công an huyện Bến Cầu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Mức độ 1) tại Tổ Liên gia An toàn về PCCC Số 2, khu phố 1-thị trấn Bến Cầu.
Thượng tá Nguyễn Đức Trọng-Phó Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH-Công an tỉnh; Trung tá Võ Tấn Dũng-Phó Trưởng Công an huyện, UBND và Công an 09/9 thị trấn và Tổ trưởng 11 Tổ Liên gia an toàn về PCCC trên địa bàn huyện tới dự.
730

Theo tình huống giả định: Đám cháy xảy ra ban đêm, tại căn nhà số 20 (Khu phố 1, thị trấn Bến Cầu)-kết hợp để ở và kinh doanh Shop quần áo; nguyên nhân cháy, do: cây quạt cũ treo tường quên tắt nên động cơ quạt sinh nhiệt và chập điện gây cháy lớp vỏ nhựa, rơi xuống quần áo treo và để trên kệ, ngọn lửa nhanh chóng phát triển và cháy lan cả khu vực trưng bày quần áo.
Khi xảy ra cháy, nhà có 02 người ở phía sau, ngửi có mùi khét và thấy khói tỏa ra từ gian trưng bày quần áo, nên hô to “cháy, cháy, cháy,….” và bấm chuông báo cháy. Nhanh chóng, 08 thành viên trong Tổ Liên gia tới ngôi nhà cháy: ngắt điện, sử dụng các thiết bị, phương tiện trang bị, phá cửa và tổ chức chữa cháy, hướng dẫn người trong nhà thoát nạn, di chuyển tài sản bên trong ra khu vực an toàn. Do đám cháy tiếp tục phát triển mạnh và diễn biến phức tạp: Trong lúc cố thoát ra ngoài, 01 người trong nhà cháy bị ngạt khói và kẹt ở bên trong; Tổ liên gia đã gọi điện thoại thông báo cho UBND, Công an thị trấn và Công an huyện huy động các lực lượng, phương tiện nhanh chóng đến hỗ trợ, ứng cứu.
Sau 30 phút tổ chức chữa cháy và CN,CH: các lực lượng tại chỗ, địa phương và lực lượng Cảnh sát PCCC&CN,CH đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy; cứu 01 người bị ngạt khói bên trong, đưa ra ngoài sơ cứu an toàn.
Thông qua thực tập, để tuyên truyền nâng cao cho người dân Tổ liên gia về công tác PCCC&CN,CH; khả năng sẳn sàng, sự phối hợp nhiệp nhàng và có hiệu quả của các lực lượng chữa cháy theo phương châm “04 tại chỗ” nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi có cháy, nổ xảy ra./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây