Bến Cầu-Thực tập phương án CC&CNCH tại Công ty cổ phần TKG Taekwang Mộc Bài năm 2024

Thứ hai - 04/03/2024 14:15 24 0
Bến Cầu-Thực tập phương án CC&CNCH tại Công ty cổ phần TKG Taekwang Mộc Bài năm 2024
Trưa ngày 28/02/2024, Công an huyện Bến Cầu phối hợp Công ty cổ phần TKG Taekwang Mộc Bài thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH) năm 2024 tại Cty.
Theo tình huống giả định: Cháy phát sinh tại Xưởng 4 (Kho nguyên liệu 40m2) của Cty, lúc này có 80 công nhân đang làm việc; đám cháy tỏa ra nhiều khói, khí độc và có nguy cơ cháy lan sang các khu vực lân cận. Nghe chuông báo cháy và tri hô: công nhân cắt điện khu vực cháy. Cty điện thoại báo cháy và yêu cầu lực lượng đến cứu nạn, cứu hộ. Theo phương châm “04 tại chỗ”: 60 thành viên PCCC cơ sở tổ chức chữa cháy, cứu người và cứu tài sản; hướng dẫn công nhân tại nhà xưởng bị cháy và các nhà xưởng lân cận thoát nạn ra nơi an toàn. Trong quá trình chữa cháy và cứu tài sản: do hít phải khói, khí độc nên 06 công nhân bị thương và ngất, cần cứu viện.
720

Khi nghe báo cháy, Công an huyện nhanh chóng điều đồng 20 cán bộ-chiến sĩ Đội CS.PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát giao thông, Công an xã Lợi Thuận và Đồn Công an Mộc Bài cùng 02 xe chữa cháy, 01 xe ôtô chỉ huy, 01 xe ôtô, 02 xe môtô; UBND xã Lợi Thuận điều 03 xe môtô với 06 dân phòng và Công ty TNHH phát triển KCN TMTC xuất 01 xe chữa cháy với 06 người và Trung tâm y tế huyện điều 01 xe cứu thương với 04 người y, bác sĩ đến hiện trường; tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và giữ gìn ANTT cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Qua thực tập Phương án CC&CN,CH: Nhằm nâng cao tinh thần và trách nhiệm của Ban Giám đốc Cty chủ động trong phòng cháy và kịp thời chữa cháy có hiệu quả theo phương châm “04 tại chỗ”. Đồng thời, để kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành và khả năng phối hợp chữa cháy giữa các lực lượng và phương tiện sử dụng, nhất là lực lượng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH-Công an huyện, góp phần hạn chế các vụ cháy, nổ có thể xảy ra gây chết người và thiệt hại lớn tài sản./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây