Long Chữ đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao”

Thứ tư - 30/08/2023 08:26 101 0
Long Chữ đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao”
Sáng ngày 29/8/2023, UBND huyện Bến Cầu tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Long Chữ, huyện Bến Cầu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2022. Đến dự có ông Nguyễn Văn Vy – Phó Chủ tịch UB.MTTQ VN tỉnh, ông Trương Tấn Đạt – Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Tuấn Khanh – Phó bí thư Thường trực huyện ủy Bến Cầu, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng đông đảo nhân dân xã Long Chữ. Đây là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao thứ hai của huyện Bến Cầu.
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, từ tỉnh đến huyện, sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, xã Long Chữ đã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, xã Long Chữ tiếp tục đề ra mục tiêu xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2022theo qui định,đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.
anh 9925

Trong quá trình xây dựng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã phát huy những kết quả đã đạt được và nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt là tập trung các giải pháp, huy động tối đa nguồn lực để phát triển mọi lĩnh vực. Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội phát triển nhanh, hệ thống đường giao thông, thiết chế văn hoá thể thao tạo diện mạo mới. Kết quả huy động nguồn lực tổng kinh phí thực hiện cho chương trình hơn 19 tỷ đồng, trong đó được Nhân dân đồng thuận, tự nguyện tham gia đóng góp hiến hơn 14.000m2 đất với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, đầu tư phát triển các loại cây trồng, vật nuôi và có lợi thế của xã như lúa đạt chất lượng, cây bắp bò thương phẩm, chăn nuôi... hỗ trợ hộ dân tiếp cận với các dự án, các chương trình mục tiêu quốc gia để nhân dân có điều kiện vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập; triển khai thực hiện Chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giúp nâng cao tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt tỷ lệ 87,4%;  Tỷ lệ lao động làm việc trong các ngành kinh tế chủ lực chiếm 72,5%, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt trên 76,76 triệu đồng/năm... 0,26% hộ nghèo đa chiều. Tỷ lệ nhà ở dân cư đạt 99,6% theo tiêu chuẩn 3 cứng.5 nhà văn hóa ấp và Trung tâm Văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng đạt tiêu chuẩn theo quy định. ..
Hiện diện mạo, cảnh quan ở xã Long Chữ đổi mới toàn diện, tràn đầy sức sống, đang trên đà phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Đây là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện nhiều mục tiêu cao hơn nữa trong tương lai. 
Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã Long Chữ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Long Chữ. Ngoài ra, UBND huyện Bến Cầu, xã tặng giấy khen cho 08 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng xã Long Chữ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022./.
Nguyễn Thiện
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây