HUYỆN BẾN CẦU

https://bencau.tayninh.gov.vn


Bến Cầu - 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị Định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ

Bến Cầu - 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị Định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ
Chiều ngày 11/7/2022, huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị Định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện Bến Cầu giai đoạn 2002 – 2022.
Tới dự có ông Nguyễn Văn Vân, Phó Chủ tịch HCCB tỉnh, Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh; ông Đào Anh Tuấn, Giám đốc NHCSXH tỉnh Tây Ninh; ông Phan Huỳnh Quốc Vinh, Bí thư Huyện ủy; ông Bùi Viết Hùng, Phó chủ tịch HĐND huyện; bà Ngyễn Thị Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quảnn trị NHCSXH huyện Bến Cầu chủ trì hội nghị cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, UB MTTTQ VN huyện và các đoàn thể của huyện; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND, các Hội, đoàn thể nhận ủy thác của 9 xã, thị trấn, các cá nhân, tập thể được khen thưởng.
anh 2114

Cùng với sự ra đời của hệ thống NHCSXH, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bến Cầu được thành lập đến nay tổng số cán bộ tại phòng giao dịch 11 người. Để chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, đồng thời nâng cao chất lượng tín dụng hỗ trợ tối đa cho người nghèo và các đối tượng chính sách. NHCSXH đã thực hiện phương thức quản lý tín dụng chính sách đặc thù thông qua hình thức phân công, phân cấp trách nhiệm chính quyền cơ sở trong việc xác nhận đối tượng thụ hưởng chính sách; thực hiện dân chủ, công khai trong cộng đồng dân cư; kết hợp sự tham gia của 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác với vai trò giám sát xã hội và làm ủy thác một số nội dung trong quy trình nghiệp vụ tín dụng. Với tinh thần “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” mạng lưới tín dụng được triển khai xuống tận cơ sở với 229 Tổ tiết kiệm và vay vốn tại tổ dân cư, cơ sở hội các tổ chức nhận ủy thác
 Trải qua 20 năm, nguồn lực Nhà nước dành cho tín dụng chính sách trên địa bàn huyện ngày càng tăng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Đặc biệt từ khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nguồn vốn từ ngân sách địa phương chuyển sang Ngân hàng CSXH để cho vay ngày càng tăng trưởng. Bên cạnh đó, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện chủ động triển khai nhiều giải pháp tạo được sức lan tỏa, thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH với mục tiêu “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” để bổ sung nguồn lực thực hiện tín dụng chính sách đảm bảo trên địa bàn, đã huy động được trên  13,6 tỷ đồng.
Khi mới thành lập, NHCSXH mới triển khai 3 chương trình tín dụng dư nợ hơn 7 tỷ đồng, đến nay Phòng giao dịch đang triển khai cho vay 11 chương trình tín dụng đã giúp cho trên 47.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, Doanh số cho vay 20 năm đạt trên 900 tỷ đồng, thu nợ đạt trên 504 tỷ đồng, tổng, Tổng dư nợ trên 400 tỷ đồng, tăng hơn 53 lần so với ngày thành lập. có trên 3.400 hộ đã vượt qua ngưỡng nghèo, có gần 2.000 hộ đã vượt qua ngưỡng hộ cận nghèo, giải quyết cho trên 4.000 lao động có việc làm, hỗ trợ vốn vay cho gần 5.000 lượt em học sinh, sinh viên được tiếp bước đến trường, gần 17.000 công trình nước sạch và vệ sinh được xây mới, cải tạo; hơn 300 hộ nghèo vay vốn để xây nhà; 13 căn nhà được cải tạo, xây mới theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP. Giải quyết cho người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc cho người lao động do Covid-19 với doanh số cho vay trên 76 tỷ đồng.
Sau 20 năm triển khai Nghị định 78/2002 NĐ-CP ngày 04/10/2022 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, nguồn vốn tín dụng chính sách đã trở thành “Điểm sáng”, giải pháp quan trọng góp phần giúp huyện Bến Cầu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
 Tại hội nghị, Tổng Giám đốc NHCSXH đã khen thưởng cho 2 tập thể và 7 cá nhân, UBND huyện Bến Cầu trao giấy khen cho 12 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai hoạt động tín dụng chính sách ưu đãi trên địa bàn./.
                                                                                                                                                 Nguyễn Thiện
 

Tác giả: quantri2

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây