HUYỆN BẾN CẦU

https://bencau.tayninh.gov.vn


Bến Cầu -Tập huấn nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Tập huấn nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Chiều ngày 17/5/2022, tại hội trường Khối vận huyện: Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách-xã hội huyện Bến Cầu mở tập huấn nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác cho các cán bộ Hội, đoàn thể nhận ủy thác của 09/9 xã, thị trấn trong huyện.

Lớp tập huấn được nghe ông Nguyễn Văn Điệp-Phó Giám đốc Phòng Giao dịch huyện: Giới thiệu tóm tắt các chương trình tín dụng đang thực hiện tại Ngân hàng CSXH huyện Bến Cầu và các đơn vị thuộc Chi nhánh của Ngân hàng chính sách-xã hội tỉnh Tây Ninh; Các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác đối với tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp xã. Theo đó, hiện Ngân hàng chính sách-xã hội đang thực hiện cho vay 13 chương trình tín dụng; được ủy thác qua 04 tổ chức hội, đoàn thể như: Hội Nông dân, Hội CCB, Hội Phụ nữ và Đoàn TNCSHCM của 9/9 xã, thị trấn. Nhìn chung, công tác ủy thác được các cấp Hội quan tâm tổ chức triển khai thực hiện một cách hiệu quả, phối hợp cùng với NHCSXH huyện Bến Cầu kịp thời chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, đáp ứng nhu cầu vốn trong sản xuất, kinh doanh góp phần cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, công tác thông tin tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách nhất là các chương trình tín dụng theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ chưa được Hội, đoàn thể cấp xã tuyên truyền sâu, rộng tới những đối tượng được thụ hưởng chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ.

Thông qua Lớp tập huấn này nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, năng lực công tác cho các cán bộ hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp xã trong huyện Bến Cầu được hiểu sâu hơn về công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại cơ sở, cũng như nghiệp vụ cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác trong việc thực hiện các nội dung đã ký ủy thác với NHCSXH,... để chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thực sự đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của từng gia đình, địa phương và đất nước./.

                                                                                       Quang Son

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây