HUYỆN BẾN CẦU

https://bencau.tayninh.gov.vn


Bến Cầu tổ chức Chương trình “Cùng em tìm hiểu văn hoá dân tộc Thái”

Bến Cầu tổ chức Chương trình “Cùng em tìm hiểu văn hoá dân tộc Thái”
Nhằm giúp các em học sinh có thêm hiểu biết về văn hoá các dân tộc Việt Nam: Mới đây, tại Trường Tiểu học-THCS Long Phước, Hội đồng Đội huyện Bến Cầu và Hội đồng Đội xã Long Phước tổ chức Chương trình “Tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của người đồng bào dân tộc Thái trên địa bàn huyện Bến Cầu" năm học 2022-2023.

Tại Chương trình, các thầy cô Tổng phụ trách Đội trên địa bàn huyện và các em đội viên xã Long Phước được xem các tiết mục múa xoè Thái “Vũ điệu vùng cao” và biểu diễn thời trang “áo cốm và váy Thái”. Cùng giao lưu với ông Hà Duy Khuyền-đại diện cho đồng bào dân tộc Thái hiện đang sinh sống tại ấp Phước Trung, xã Long Phước chia sẽ về các nét văn hoá đặc sắc, cuộc sống sinh hoạt và tham gia phát triển kinh tế-xã hội của người Thái ở huyện Bến Cầu; giao lưu với ông Hồ Thanh Hải-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Phước về quá trình phục dựng, bảo tồn và phát huy điệu Múa “Xoè Thái” trên địa bàn xã. Đồng thời, được nghe nghệ nhân Hà Công Khẹt thổi 1 bản khèn bè và giới thiệu về cấu tạo của 01 chiếc khèn bè-nhạc cụ tiêu biểu của đồng bào dân tộc Thái.
Dịp này, Huyện Đoàn-Hội đồng Đội huyện Bến Cầu và xã Long Phước đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các đại biểu, đại diện đồng bào và nghệ nhân dân tộc Thái và trao tặng các suất quà cho các em học sinh hiếu học tham dự Chương trình./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây