HUYỆN BẾN CẦU

https://bencau.tayninh.gov.vn


Ban KT-XH HĐND huyện Bến Cầu khảo sát về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục tại Long Giang và Long Chữ

Ban KT-XH HĐND huyện Bến Cầu khảo sát về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục tại Long Giang và Long Chữ
Sáng ngày 11/5/2023, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Bến Cầu do ông Nguyễn Văn Lô-Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện làm trường đoàn, tiến hành khảo sát về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục tại Trường Tiểu học Long Giang và Trường THCS Long Chữ.
Hiện Trường Tiểu học Long Giang có 02 cơ sở, với tổng số 18 phòng học và 16 phòng chức năng, trong đó có 02 phòng tin học được trang bị 47 máy vi tính; đa số các phòng được trang bị Tivi tương tác dành cho chuyên môn, học tập qua Internet;…  và các cơ sở vật chất khác, đáp ứng đủ cho nhu cầu trong dạy và học. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của Trường tại điểm ấp Xóm Khách đã đưa vào sử dụng nhiều năm nên đã xuống cấp, cụ thể: sân trường trũng nên hay oi nước, ẩm thấp vào mùa mưa; một số máy vi tính đưa vào sử dụng từ năm 2009 đã hao mòn nên chạy chậm hay hư hỏng;… Khó khăn hiện nay của Trường, dù biên chế giáo viên đủ, do có 02 cơ sở nên số tiết dạy cao nên trường phải thuê thêm 01 giáo viên dạy tiếng Anh; chưa có thiết bị dạy học lớp 3; phần mềm soạn giáo án được cấp trên trang cấp nhưng chưa được sử dụng.
753

Trường THCS Long Chữ có 08 phòng học và 11 phòng chức năng; được công nhận đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1 vào năm 2020, do vậy trang thiết bị, cơ sở vật chất,…tương đối đầy đủ để phục vụ tốt cho công tác dạy và học. Do có một số thiết bị lớp 6, 7 được cấp vào những năm trước nên chưa phù hợp so với chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Hiện cả 02 Trường Tiểu học Long Giang và Trường THCS Long Chữ có cơ sở vật chất, thiết bị dành cho TDTT còn rất hạn chế.
Phát biểu Kết luận tại các buổi Khảo sát, ông Nguyễn Văn Lô-Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện ghi nhận và làm rõ hơn các vấn đề, thực trạng của đoàn đặt ra và các trường đã trả lời; yêu cầu các Trường xây dựng lại báo cáo, có đề xuất kiến nghị các khó khăn về cơ sở vật chất cụ thể và kịp thời gửi về VP.HĐND&UBND huyện trong thời gian sớm nhất.
Trong các ngày tới, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Bến Cầu tiến hành khảo sát tại Trường Tiểu học Tiên Thuận A, Trường THCS Thị trấn Bến Cầu và giám sát với Phòng GD&ĐT huyện để có đánh giá đúng thực chất về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục trên địa bàn toàn huyện./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây