HUYỆN BẾN CẦU

https://bencau.tayninh.gov.vn


Bến Cầu ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” Tổ 3-ấp Phước Tây, xã Long Phước

Bến Cầu ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” Tổ 3-ấp Phước Tây, xã Long Phước
Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân tham gia PCCC theo phương châm “Bốn tại chổ”; nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với khu dân cư, nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp với sản suất, kinh doanh: Tối ngày 13/8/2022, tại Nhà Văn hóa ấp Phước Tây: Công an xã Long Phước tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ Liên Gia an toàn PCCC” tại khu dân cư Tổ 3-ấp Phước Tây, xã Long Phước.

Đến dự Lễ, có Trung tá Nguyễn Tấn Dũng-Phó Trưởng Công an huyện Bến Cầu và các Đội nghiệp vụ; ông Hồ Thanh Hải-Chủ tịch UBND xã Long Phước; Chi bộ, Ban Quản lý ấp và các hộ gia đình Tổ 3.
Phát huy có hiệu quả “Tổ liên gia an toàn PCCC”  tại tỉnh Quảng Ninh. Qua khảo sát, Công an huyện Bến Cầu phối hợp chính quyền các địa phương, lựa chọn địa bàn và tuyên truyền, vận động để triển khai xây dựng mô hình thí điểm này tại xã Long Phước và thị trấn Bến Cầu là hết sức cần thiết. Theo đó, Khu dân cư Tổ 3-ấp Phước Tây, xã Long Phước có nhiều hộ gia đình ở liền kề, khu vực bị hạn chế về đường giao thông, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khó tiếp cận, nên cần thiết phải có lực lượng và phương tiện tại chổ để kịp thời xử lý khi có cháy xảy ra, cứu được người và tài sản.
Theo Quyết định của UBND xã Long Phước, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” Tổ 3-Ấp Phước Tây được thành lập có 15 thành viên, gồm: Tổ trưởng, Tổ phó, Thư ký và 12 Tổ viên, do ông Vương Văn Đến-Trưởng Ban Quản lý ấp làm Tổ trưởng; Công an xã chịu trách nhiệm quản lý, chỉ đạo hoạt động Tổ theo đúng Quy chế đề ra. Tại Lễ ra mắt, Công an huyện Bến Cầu và UBND xã Long Phước trao tặng hoa, quà động viên và 13 bình chữa cháy xách tay cho Tổ, các thành viên hộ gia đình.
Để đảm bảo cho Tổ duy trì hoạt động hiệu quả: sắp tới, các thành viên hộ gia đình sẽ được UBND và Công an xã Long Phước trang bị các dụng cụ phá dỡ, lắp đặt chuông báo cháy hoặc kẻng báo cháy, hướng dẫn cài đặt và sử dụng thành thạo App “Báo cháy 114” và bình chữa cháy; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH-Công an huyện sẽ huấn luyện các kỷ năng, nghiệp vụ và kiểm tra thực hiện các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH đối với các hộ gia đình; đánh giá, rút kinh nghiệm và sẽ triển khai nhân rộng mô hình này tại 41/41 ấp-khu phố trên địa bàn huyện./.
                                                                                                      Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây