Bến Cầu ra quân kiểm tra bảo đảm VS.ATTP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn-năm 2024

Thứ ba - 23/01/2024 14:05 102 0
Bến Cầu ra quân kiểm tra bảo đảm VS.ATTP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn-năm 2024
Sáng ngày 16/01/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh, an toàn thực phẩm (VS.ATTP) huyện Bến Cầu tổ chức đợt ra quân kiểm tra, kiểm soát bảo đảm VS.ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn-năm 2024.
Đoàn Kiểm tra huyện kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật của cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh; điều kiện đảm bảo ATTP của cơ sở, về: thiết bị, dụng cụ, phương tiện; quy trình bảo quản thực phẩm, sản phẩm, nguyên liệu, phụ gia; nguồn nước; vệ sinh môi trường,…; về chất lượng thực phẩm, sản phẩm an toàn; việc ghi nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng của sản phẩm,…; test nhanh hoặc lấy mẫu thực phẩm đi kiểm nghiệm nếu cần thiết. Tập trung vào các sản phẩm, thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết, như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia-rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, rau, củ, quả và các phụ gia thực phẩm,... tại các cửa hàng Bách hóa xanh, chợ truyền thống, tạp hóa; các cơ sở chế biến-kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống, trên địa bàn toàn huyện.
016

Qua 01 buổi kiểm tra, tại 01 Lò sản xuất bánh mì, 01 cửa hàng Bách hóa xanh và 01 Quán cơm tại xã Lợi Thuận và Thị trấn Bến Cầu: Đoàn kiểm tra huyện đã nhắc nhở 03 chủ cơ sở cần chấn chỉnh và thực hiện tốt các quy định về ATTP, như: mang khẩu trang và bao tay khi chế biến; một số giấy khám sức khỏe định kỳ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh đã hết hạn; các thùng chứa rác và ống thoát nước nơi vệ sinh thực phẩm không có nắp đậy; vệ sinh nơi chế biến và bảo quả thực phẩm bày bán trong tủ kính hay thiết bị bảo quản hợp vệ sinh, để chống bụi và phòng, chống tác hại của côn trùng truyền bệnh gây hại cho người dùng. 
Trong các ngày tới, Đoàn kiểm tra liên ngành về VS.ATTP huyện tiếp tục kiểm tra tại một số cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP và phòng, ngừa ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc rượu Methanol có thể xảy ra trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây