Thực hiện lịch tiếp công dân định kỳ và thường xuyên vào mỗi ngày thứ Năm hằng tuần, qua 9 tháng đầu năm 2014, lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND) và UBND huyện đã tổ chức trực, tiếp công dân tại Bộ phận tiếp công dân trụ sở ở Thanh tra huyện Bến Cầu được 35 ngày,với tổng số lượt 54 người, có 26 vụ việc yêu cầu giải quyết.
Đ/c Võ Minh Tâm-CT.UBND huyện đang tiếp công dân |
Nhìn chung, công tác tiếp công dân trong 9 tháng diễn biến bình thường, hoạt động phục vụ của Bộ phận tiếp công dân cho lãnh đạo từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Kết quả trong tổng số 26 vụ việc yêu cầu, lãnh đạo huyện đã hướng dẫn đương sự đến các ngành chức năng huyện, UBND xã thị trấn giải quyết theo thẩm quyền 09 vụ; giao các cơ quan liên quan tham mưu UBND huyện 06 vụ; giải quyết xong 05 vụ; UBND huyện đã giải quyết hết thẩm quyền 02 vụ; Thanh tra tỉnh đang thụ lý 02 vụ; huyện đang xem xét 02 vụ. Nội dung khiếu nại, tố cáo đa số là đã khiếu nại nhiều lần gồm: Tranh chấp đất, lối đi, đường mương nước sản xuất; điều chỉnh diện tích, biến động đất; khiếu nại giá đền bù đất, thắc mắc thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, việc Thi hành án chậm, chặt phá cây ảnh hưởng đến sản xuất, tố cáo lãnh đạo xã; hỗ trợ tiền xây nhà tình nghĩa, hưởng chế độ chính sách. Ngoài ra lãnh đạo UBND huyện Bến Cầu còn nhận 05 đơn khiếu nại, tố cáo đã giao cơ quan liên quan tham mưu UBND huyện giải quyết xong. Qua tiếp các công dân định kỳ và thường xuyên, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND và UBND huyện đã hướng dẫn, giải thích pháp luật cụ thể, rõ ràng từng vụ, việc, giúp cho công dân hiểu và thực hiện quyền khiếu nại đúng quy định.
Ngoài công tác tiếp công dân hàng tuần định kỳ tại Thanh tra huyện, từ đầu năm đến nay UBND huyện còn tổ chức đối thoại với 20 hộ dân khiếu nại đền bù giá đất đường 786 (đoạn từ cầu Đìa xù đến đường Xuyên Á), việc bố trí nền tái định cư 03 cuộc tại UBND huyện và xã Lợi Thuận. Thường xuyên theo dõi, yêu cầu các ban, ngành huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ phận tiếp công dân của huyện, trả lời sớm các vụ việc khiếu nại tố cáo liên quan theo quy định, đồng thời tăng cường công tác hòa giải ở cơ sở để giải quyết các yêu cầu cho công dân, hạn chế việc gửi đơn thư khiếu nại chuyển vượt cấp về trên./.
HÙNG – DŨNG
Ý kiến bạn đọc