Nông thôn mới xã Long Khánh

Thứ ba - 29/12/2015 18:00 249 0

Nông thôn mới xã Long Khánh

Để đánh giá cụ thể thực tế mức độ đạt từng tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Bến Cầu. Trong 02 ngày 28 và 29/12/2015 tại Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới tỉnh, do ông Nguyễn Duy Ân, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn-Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (BCĐXDNTM) tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn, có 02 buổi làm việc với xã Long Khánh và Long Phước của huyện Bến cầu. Tiếp đoàn có ông Võ Minh Tâm chủ tịch UBND huyện-Trưởng ban cùng các thành viên trong BCĐXDNTM huyện, xã.

Ngay từ năm đầu tiên 2011 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, bằng nhiều giải pháp tập trung chỉ đạo, điều hành, huy động nhiều nguồn lực, áp dụng đồng bộ, kết quả đến cuối năm 2015 huyện Bến Cầu có 02 xã điểm của tỉnh cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí về NTM, kinh tế của xã có những bước chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân được cải thiện, cơ sở hạ tầng được nâng cấp và xây dựng mới, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định… Tại mỗi nơi làm việc BCĐXDNTM xã thông qua dự thảo báo cáo tóm tắt kết quả đạt được của từng tiêu chí. Qua đó BCĐXDNTM huyện báo cáo kết quả thẩm tra của đoàn phúc tra huyện. Cũng tại hội nghị có nhiều ý kiến đóng góp của các sở ngành tỉnh xoay quanh các vấn đề trong báo cáo và cho từng chỉ tiêu trong tiêu chí như: Chỉnh sửa số liệu tỷ lệ dân cư cho phù hợp; Câu cú văn tự cho sắc bén; Bổ sung danh sách về tỷ lệ lao động nông thôn phải có chứng chỉ; Mức thu nhập đầu người trên năm phải đảm bảo và nhiều ý kiến liên quan khác...Tại các buổi làm việc, huyện, xã ghi nhận ý kiến đóng góp và giải trình một số ý kiến được Đoàn chấp nhận.

Qua các buổi làm việc Đoàn kết luận, 02 xã Long Khánh và Long Phước cơ bản đạt chuẩn theo 19 tiêu chí NTM đề ra. Hướng tới BCĐXDNTM xã cần bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện hồ sơ gữi về BCĐXDNTM tỉnh phê duyệt, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân tạo sự đồng thuận, thống nhất cao, phát huy được phong trào "Toàn dân đoàn kết chung sức xây dựng NTM", để huy động sự đóng góp tích cực của nhân dân, đẩy mạnh xã hội hóa, giữ vững theo từng tiêu chí, để sớm được tỉnh công nhận 02 xã Long Khánh và Long Phước đạt chuẩn NTM năm 2015./.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây