Giới thiệu Xã Long Khánh

Thứ ba - 27/08/2019 18:00 852 0

Giới thiệu Xã Long Khánh

Long Khánh là xã nông thôn biên giới nằm về hướng Tây Bắc của huyện Bến Cầu, Có đường biên giới dài 4,4 km giáp xã NôRum (Cam-pu-chia).

Tứ cận như sau: hướng Đông giáp rạch Vàm Bảo, hướng Tây giáp xã Long Phước và xã Nôrum (CPC), hướng Nam giáp xã Long Thuận, hướng Bắc giáp xã Long Giang. Xã có 01 trục giao thông tỉnh lộ 786.

Long Khánh có 04 ấp, tổng diện tích tự nhiên 2.843,52 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp là 1.545 ha, còn lại là các loại đất khác cho phát triển sản xuất nông nghiệp. Dân số toàn xã có 1.794 hộ, 6.170 NK ( nữ 2.976).

Với mật độ dân số ngày càng phát triển gắn với việc phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và sản xuất nông nghiệp với nhiều mô hình mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân, đời sống các hộ dân trong xã từng bước được nâng lên, hộ nghèo được kéo giảm, đời sống hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng phong phú đa dạng, an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Long Khánh có bề dày lịch sử đấu tranh cách mạng "trung dũng, kiên cường", cùng cả nước đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, chiến tranh biên giới Tây Nam.

Long Khánh có 03 khu di tích lịch sử cấp tỉnh (Di tích Đình Trung Long Khánh, Khu di tích Chi bộ và Xã đội Long Khánh và Khu di tích Rừng Bàu Rong).

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây