Giới thiệu xã Long Thuận

Thứ ba - 27/08/2019 18:00 363 0

Giới thiệu xã Long Thuận

Xã Long Thuận là một xã nông thôn huyện Bến Cầu có đường biên giới giáp Campuchia dài 6km; có tứ cận:Phía Đông giáp xã Tiên Thuận, Phía Tây giáp Campuchia, Phía Nam giáp Campuchia, Phía Bắc giáp xã Long Khánh, cách trung tâm huyện Bến Cầu khoảng 6 km; dân số toàn xã là 8192 người với 2308 hộ dân; có diện tích tự nhiên là 2213.82 ha trong đó: Đất nông nghiệp:1939.3 ha, chiếm 87.59 %; đất phi nông nghiệp: 274.52 ha, chiếm 12.41% tổng diện tích tự nhiên toàn xã. Địa giới hành chính được chia thành 5 ấp gồm: Long Hòa, Long Phi, Long Hưng, Long An, Ngã Tắc.

 Xã có nguồn nước ngầm và hệ thống kênh rạch từ sông Vàm cỏ đông chảy vào thích hợp trồng lúa, hoa màu cho năng suất cao.

 Trên địa bàn có đường tỉnh lộ 786, mạng lưới giao thông trong xã chủ yếu là đường liên xã, liên ấp, giúp cho người dân đi lại thuận tiện, hàng hoá lưu thông dễ dàng, tạo điều kiện thuận lợi cho xã giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội với các xã, thị trấn trong huyện trong giai đoạn hiện tại cũng như tương lai lâu dài.

Với mật độ dân số ngày càng phát triển gắn với việc phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và sản xuất nông nghiệp với nhiều mô hình mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân, đời sống các hộ dân trong xã từng bước được nâng lên, hộ nghèo được kéo giảm, đời sống hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng phong phú đa dạng, an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây