HĐND Bến Cầu-Giám sát tình hình, kết quả thực hiện một số công trình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện đối với UBND huyện

Chủ nhật - 15/05/2022 09:10 190 0
HĐND Bến Cầu-Giám sát tình hình, kết quả thực hiện một số công trình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện đối với UBND huyện

Sáng ngày 13/5/2022, tại Hội trường UBND huyện Bến Cầu: Đoàn giám sát HĐND huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị giám sát về tình hình, kết quả thực hiện một số công trình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện từ năm 2020 đến nay đối với UBND huyện.

Ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện-Phó Trưởng đoàn giám sát, chủ trì hội nghị.

Thực hiện Luật đầu tư công, trong thời gian qua các đơn vị liên quan tích cực tham mưu UBND huyện thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn huyện. Trong 03 năm: 2020, 2021 và 2022: huyện Bến Cầu thực hiện đầu tư cho 525 công trình, dự án với tổng nguồn vốn gần 613 tỷ đồng. Theo đó, năm 2020, huyện đầu tư cho 218 dự án, với tổng vốn giải ngân trên 252,1 tỷ đồng và năm 2021, đầu tư cho 190 dự án, với tổng vốn giải ngân gần 167,4 tỷ đồng. Trong 02 năm 2020 và 2021, UBND huyện Bến Cầu phê duyệt chủ trương đầu tư cho 201 dự án Nhóm C. Theo Kế hoạch vốn năm 2022, huyện thực hiện đầu tư cho 126 dự án, với tổng nguồn vốn gần 223,8 tỷ đồng; tính đến hết tháng 3/2022, huyện đã giải ngân trên 59 tỷ đồng, đạt 26,4% so với Kế hoạch vốn. Trong đó: có 110 dự án được triển khai mới; đầu tư 78 dự án xây dựng xã Long Giang đạt chuẩn Nông thôn mới và xã Long Thuận, Long Chữ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, với tổng nguồn vốn 117,4 tỷ đồng.

Tại Hội nghị giám sát này, các đại biểu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về những tồn tại, vướng mắc qua khảo sát đã ghi nhận và đề xuất các giải pháp để trong thời gian tới triển khai xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn huyện có chất lượng, hiệu quả; và được các ngành chuyên môn liên quan và ông Trần Thanh Mềm-Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu tiếp thu, giải trình tại hội nghị.

Phát biểu Kết luận hội nghị, ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện-Phó Trưởng đoàn giám sát, đánh giá cao vai trò của UBND huyện Bến Cầu trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và các các ngành chuyên môn trong tham mưu, tạo tiền đề cho công tác quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện đi vào nề nếp và thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển thời gian qua. Yêu cầu trong thời gian tới, UBND huyện tăng cường chỉ đạo các ngành tiếp tục triển khai, tích cực trong tham mưu và kịp thời tháo gỡ, giải quyết tốt những tồn tại, vướng mắc, khó khăn đã góp ý tại hội nghị giám sát này./.

                                                                                 Quang Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây