Tiên Thuận-Bến Cầu đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ bảy - 29/05/2021 18:00 407 0

Tiên Thuận-Bến Cầu đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền xã Tiên ThuậnXác định việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM là điều kiện tiên quyết cho sự thành công trong phát triển kinh tế, xã hội, nên thường xuyên tuyên truyền mục đích, ý nghĩa xây dựng xã nông thôn mới và vận động nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình địa phương.... để người dân hiểu rõ được vai trò chủ thể của mình trong XDNTM và thực hiện tốt phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Cùng sự hỗ trợ của các cấp, ngành và sự đồng tình hưởng ứng và đóng góp tiền, của, ngày công của người dân chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương với tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng. Đến nay 100% các tuyến đường giao thông trong xã đã được cứng hóa và nâng cấp không còn lầy lội vào mùa mưa. Phối hợp cùng Ngân hàng chính sách xã hội huyện bình, xét các đối tượng cho vay vốn từ các chương trình giảm nghèo. Không chỉ giải quyết vấn đề vay vốn, mà còn được tập huấn, tư vấn về cách lựa chọn mô hình kinh tế phù hợp, tránh được rủi ro, thiệt hại khi sản xuất, kinh doanh, tăng lợi nhuận,đã góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tạo sự tăng trưởng ở địa phương.

Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 90%. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân,xã không còn nhà tạm, nhà dột nát, hiện tỷ lệ hộ nghèo kéo giảm còn 0,39%. Việc thực hiện các nhóm tiêu chí về văn hóa, xã Hội, môi trường, An ninh trật tự, giáo dục, y tế xã được duy trì thực hiện hiệu quả, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 88%.

Đến cuối năm 2020, xã Tiên Thuận đã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã ký và ban hành quyết định 1030/QĐ-UBND ngày 11/5/2021 công nhận xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu đạt chuẩn nông thôn mới. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tập trung công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, huyện hạn chế tập trung đông người. Tạm thời không tổ chức Lễ công bố "xã Tiên Thuận đạt chuẩn nông thôn mới".

Được biết tính đến nay Tiên Thuận là xã thứ 6/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Bến Cầu.

                                                                                                                                                                  Nguyễn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây