UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023

Thứ sáu - 28/07/2023 08:51 91 0
UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu
Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023
Chiều ngày 27/7 vừa qua, tại hội trường Khối vận huyện: UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu tổ chức Hội nghị lần thứ 13, sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023.
Đến dự, có ông Hồ Đức Hải-PCT.UB.MTTQ.VN tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Tuấn Khanh-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bến Cầu, Bà Lê Thị Phước-Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, PCT.HĐND huyện; bà Nguyễn Thị Mai-Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, PCT.UBND huyện.
Ông Trần Hải Sơn – Chủ tịch UB.MTTQ.VN huyện và ông Lê Thanh Hải-PCT.UB.MTTQ.VN huyện đồng chủ tọa Hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của huyện, đồng thời mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và tạo sự đồng thuận trong xã hội việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Vận động quỹ vì người nghèo đạt trên 530 triệu đồng; xây tặng 13 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 1 căn nhà, trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở cấp tiểu học; công tác chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết nguyên Đán được các cấp, ngành và các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm thực hiện. Bên cạnh đó công tác từ thiện được các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, các gia đình kiều bàu tham gia công tác an sinh xã hội hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn ở địa phương  hơn 1.000kg gạo, 300 phần quà với tổng trị giá 145 triệu đồng.
anh 9243

Công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tiếp tục được đẩy mạnh.Qua đó, đã nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm, sự đồng lòng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân đối với những chủ trương của các cấp ủy Đảng và giải pháp của chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội. Chọn Mặt trận Tổ quốc Thị trấn Bến Cầu xây dựng mô hình “Tuyên truyền pháp luật trong tôn giáo”, Mặt trận Tổ quốc Long Giang thực hiện mô hình “Tổ Zalo tuyên truyền pháp luật Họ đạo”. Việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với các chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; các hoạt động an sinh xã hội hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương./.
Oanh Thị
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây