Cử tri xã Long Thuận bức xúc bãi rác tập kết gây ô nhiễm tại Chợ Cầu

Thứ sáu - 04/08/2023 14:52 84 0
Cử tri xã Long Thuận bức xúc bãi rác tập kết gây ô nhiễm tại Chợ Cầu

Chiều ngày 03/8/2023, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Thuận: Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh, gồm có: bà Trương Thị Phương Thảo-Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh; ông Nguyễn Văn Đẹp-Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh và bà Trần Thị Ngọc Trinh-Bí thư Đảng ủy thị trấn Bến Cầu, cùng Tổ Đại biểu HĐND huyện Bến Cầu có buổi tiếp xúc với trên 120 cử tri xã Long Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh Tây Ninh (khóa X); Kỳ họp thứ 6 của HĐND huyện Bến Cầu (khóa XII) nhiệm kỳ 2021-2026; thông báo kết quả trả lời, giải quyết của cơ quan chức năng về những vấn đề mà cử tri huyện Bến Cầu và xã Long Thuận đã nêu ở kỳ tiếp xúc trước.

Tại đây, cử tri xã Long Thuận có 01 ý kiến, kiến nghị rất bức xúc, như: Điểm tập kết rác thải sinh hoạt tại Chợ Cầu Long Thuận đã trở thành bãi rác, là do lượng rác thải lớn, không chỉ những người có hợp đồng thu gom, mà người dân đi chợ cũng vứt lén bữa bãi, rác không chứa hết bên trong thùng mà tràn ra bên ngoài và ngay cả trên lòng đường; mỗi lần xe thu gom cũng không hết, nên gây bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng môi trường sống của nhiều hộ dân ở gần Chợ Cầu Long Thuận.

153
 
Trước bức xúc của người dân phản ảnh trên: Từ nhiều tư liệu hình ảnh được người dân cung cấp, thì điểm tập kết này chưa được quản lý tốt và tổ chức thu gom chưa đúng theo hợp đồng. Hiện điểm tập kết rác này có 14 thùng chứa rác nhưng đa số đều bị hư hỏng, không có nắp đậy, nếu có cũng bị hỏng và một số thùng quá cũ kỹ cũng bị phủng đáy nên nước thối từ rác chảy xuống nền sân trước chợ là sự thật.
Cử tri Nguyễn Thị Xà Nu (sinh 1982)-Chủ tiệm Tạp hóa Thương và Nguyễn Thị Kim Hoàn (sinh 1975)-Chủ quán Café Peo ở gần Chợ, rất bức xúc, phân trần: Điểm tập kết rác Chợ Cầu Long Thuận tồn tại hơn 02 năm nay, theo hợp đồng thu gom rác: xe thu gom 03 lần/tuần, nhưng nay tới 01 lần/tuần và có khi 10 ngày mới thu gom 01 lần, mỗi lần xe cũng thu không hết, nên rác thải của người có hợp đồng, người vứt lén tồn động và trở thành bãi rác từ đó, phát sinh ruồi, vòi gây ô nhiễm môi trường, và nhất là khi xe thu gom ép rác, nước bẫn từ rác chảy tràn lan, gây bốc rất mùi rất hôi thối.
Cử tri đề nghị UBND xã Long Thuận và Ban Quản lý Chợ Cầu Long Thuận cần có giải pháp xử lý điểm tập kết rác này thật thỏa đáng, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân ở gần Chợ./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây