Quỹ tín dụng nhân dân Long Thuận- Điểm tựa phát triển kinh tế ở địa phương

Thứ năm - 28/11/2013 15:45 151 0

Quỹ tín dụng nhân dân Long Thuận- Điểm tựa phát triển kinh tế ở địa phương


Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Long Thuận trong thời gian qua đã góp phần đắc lực phục vụ phát triển kinh tế  xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tạo sự tăng trưởng ở địa phương.

QTDND Long Thuận được thành lập từ năm 1996 chỉ có 49 thành viên, hiện QTDND đã có 2.071 thành viên. Huy động nguồn vốn tại chỗ được 22,336 tỷ đồng, vốn vay QTDND Trung ương là 2,4 tỷ đồng, vốn điều lệ 1,2 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2012, nâng tổng nguồn vốn của Quỹ đạt 28,948 tỷ đồng. Tính đầu năm 2013 đến nay, lãi sau thuế của Quỹ đạt 530 triệu đồng, tổng dư nợ đạt 26,41 tỷ đồng, đã tạo điều kiện giải quyết cho 870 lượt hộ gia đình được vay vốn, trong đó có 77,65% hộ gia đình là vay sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi.

 Người dân đến vay vốn QTDND Long Thuận

 

QTDND Long Thuận đã phát huy thế mạnh, đúng hướng, hiệu quả, an toàn, vững chắc và ổn định... Từ những vốn vay, được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, một số vươn lên giàu, cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện. Điển hình như gia đình Phan Văn Khuê ngụ ở ấp Long An-xã Long Thuận, nhiều năm là khách hàng quen thuộc của Quỹ tín dụng Long Thuận, khi gia đình anh Khuê có nhu cầu là được Quỹ giải quyết ngay tạo thuận lợi cho gia đình anh Khuê trong hoạt động sản xuất. Anh Khuê phấn khởi cho biết: Nhờ có nguồn vốn từ Quỹ tín dụng, tôi có điều kiện mua một số máy móc và mua được một chiếc máy gặt đập liên hợp, hiện nay gia đình tôi có cuộc sống ổn định hơn trước rất nhiều. Bên cạnh đó anh Nguyễn Văn Cu ngụ ở ấp Long Phi-xã Long Thuận, vui mừng cho biết: Lúc trước gia đình tôi rất khó khăn. Sau nhiều lần được Quỹ tín dụng Long Thuận tạo điều kiện cho vay vốn. Đến nay gia đình tôi có cuộc sống khá hơn rất nhiều, có ruộng đất, mua sắm nhiều tài sản trong nhà.

Trong thời gian qua, QTDND Long Thuận được bà con nhân dân ở địa phương tin tưởng. Không chỉ vay vốn, mà còn được tư vấn về cách lựa chọn mô hình kinh tế phù hợp, do đó, tránh được rủi ro, thiệt hại khi sản xuất, kinh doanh, tăng lợi nhuận.

Bà Đỗ Ngọc Dung-Giám đốc QTDND Long Thuận cho biết: Để đạt được hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, Quỹ thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển và chăm sóc các thành viên. Tuân thủ, thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo của Chính phủ. Phát huy tốt vai trò tương trợ cộng đồng, hợp tác cùng tháo gỡ khó khăn về vốn, tăng cường đầu tư phát triển nhanh kinh tế hộ. Chủ động áp dụng cơ chế lãi suất linh hoạt, khai thác nguồn vốn nhàn rỗi trong dân, đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu vay vốn có trọng tâm, trọng điểm theo các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, nhất là nhu cầu nguồn vốn tại chỗ cho nhân dân để sản xuất phát triển kinh tế gia đình./.


Nguyễn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây