Bến Cầu sơ kết hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 6 tháng đầu năm 2019

Thứ sáu - 19/07/2019 16:00 174 0

Bến Cầu sơ kết hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 6 tháng đầu năm 2019

          Chiều ngày 16/7/2019, tại phòng họp số 1, UBND huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị sơ kết tình hình hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện 6 tháng đầu năm 2019. Đến dự, có lãnh đạo các cơ quan chuyện môn thuộc UBND huyện, Chủ tịch, phó chủ tịch UBND 9 xã, thị trấn. Bà Trương Thị Phương Thảo – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

          Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính ở huyện Bến Cầu luôn được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện đã triển khai thực hiệu tốt, có tiến bộ trong lề lối làm việc, tăng cường trách nhiệm, vai trò quản lý Nhà nước, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Theo đó trong 6 tháng đầu năm 2019, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện tiếp nhận trên 11.000 hồ sơ trên 13 lĩnh vực như giáo dục và đào tạo, kế hoạch và đầu tư, y tế, Tài nguyên Môi trường, văn hóa thể thao và du lịch…, đã giải quyết gần 8.000 hồ sở, trong đó 6.000 hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, còn trên 2.000 hồ sơ đang giải quyết trong thời gian quy định và trên 400 hồ sơ quá hạn. Các xã, thị trấn đã tiếp nhận gần 7.000 hồ sơ trên 6 lĩnh vực như giáo dục và đào tạo, lao động thương binh và xã hội, Nội vụ, tư pháp và tài nguyên môi trường, dân tộc, đã giải quyết trước, đúng hạn gần 7.000 hồ sơ, có 9 hồ sơ quá hạn.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính như: phần mềm một cửa huyện chưa quy định rõ các bước thực hiện đối với thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất lần đầu; phần mềm một cửa và ứng dụng lệ phí Trước bạ - Nhà đất của Chi cục Thuế không kết nối được làm mất nhiều thời gian và chi phí in ấn; phối hợp giữa văn phòng đăng ký đất đai, Chi cục thuế và Văn phòng Đăng ký đất đai đôi lục chưa đảm bảo theo quy chế; việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích chưa nhiều; đường truyền internet đôi lúc còn gặp sự cố…

IMG_2825.jpg

          Phát biểu kết luận hội nghị, bà Trương Thị Phương Thảo – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2019. Tăng cường việc thực hiện cơ chế một cửa, tích cực thực hiện cơ chế một cửa liên thông theo mô hình một cửa điện tử, hiện đại tại cơ quan, đơn vị; tiếp tục tuyên truyền để người dân tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; bổ sung thêm 02 biên chế Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh chi nhánh Bến Cầu; tăng cường phối hợp giữ Văn phòng đăng ký đất đai và Chi cục Thuế huyện; Chủ động xây dựng kế hoạch cải cách hành chính của đơn vị và tổ chức thực hiện một cách hiệu quả, đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay.                           

                                                                                                                                                                                     Khánh Hội

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây