Tiên Thuận-Sơ kết Giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ sáu - 12/05/2023 16:02 105 0
Tiên Thuận-Sơ kết Giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025
Sáng ngày 10/05/2023, tại Nhà Văn hóa liên ấp Rừng Dầu-Tân Lập: Đảng ủy xã Tiên Thuận tổ chức hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025.
 Ông Nguyễn Tuấn Khanh-Phó Bí thư thường vụ Huyện ủy Bến Cầu và hơn 100 đảng viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã tới dự.
752

Đảng bộ xã Tiên Thuận 16 chi bộ và 201 đảng viên. Trong nữa nhiệm kỳ qua, với sự tập trung trong lãnh, chỉ đạo và điều hành của Đảng ủy-UBND xã: Hàng năm, qua đánh giá việc thực hiện 18 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra đều đảm bảo tiến độ, đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, địa phương đã hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020, với kinh phí đầu tư gần 342 tỷ đồng; xây dựng trụ sở mới của xã trên 20 tỷ đồng; xây dựng 5/5 điểm trường đạt chuẩn Quốc gia;.v.v... Nổi bật trong xây dựng Nông thôn mới, xã được quan tâm đầu tư nhựa, bê-tông hóa, sỏi phún được 88 tuyến và vận đường xã hội hóa 5 tuyến đường, trị giá trên 1,1 tỷ đồng, tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, sản xuất và vận chuyển của người dân.
Hoạt động văn hóa-xã hội và giáo dục ở xã Tiên Thuận có chuyển biến tích cực; công tác chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là: trong thực hiện các giải pháp phòng, chống đại dịch và tiêm ngừa vắcxin Covid-19, xây tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, xây mới 8 căn và sửa chữa 5 căn nhà ĐĐK cho hộ nghèo, cận nghèo. Xã tiếp nhận và giải quyết gần 4.800 hồ sơ đúng hạn và trước hạn, trong đó có gần 1.000 hồ sơ giải quyết trực tuyến. Tình hình Quốc phòng-An ninh trên biên giới và trật tự trong nội địa xã được giữ vững, ổn định.
Đảng ủy xã Tiên Thuân luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng; xây dựng Đảng và bảo vệ nền tảng tư tưởng trong toàn Đảng bộ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay: Đảng bộ xã Tiên Thuận đã  kết nạp được 19 đảng viên mới; không có đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật; qua đánh giá: hàng năm, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 90% trở lên.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Khanh-Phó Bí thư thường vụ Huyện ủy Bến Cầu đề nghị Đảng ủy xã Tiên Thuận tập trung trong lãnh, chỉ đạo; kịp thời có giải pháp cụ thể; thường xuyên theo dõi, kiểm tra đôn đốc và có định hướng khắc phục, tháo gỡ ngay những tồn tại-khó khăn trong nữa nhiệm kỳ đầu thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Nhất là trong thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ: vận động người dân tham gia BHYT; thực hiện mô hình “Bí thư kiêm Trưởng ấp-hay kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp”; cần thực hiện công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, đất đai và môi trường;...
Để thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng cấp trên, đề nghị Đảng bộ xã cần quan tâm: công tác xây dựng Đảng, tổ chức và phát triển đảng viên; tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, chính trị, phê bình và tự phê bình trong Đảng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác; việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các Đề án số 02, số 03-ĐA/TU của Tỉnh ủy về hạn chế tình trạng tổ chức đảng, đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật và kéo giảm tình trạng đảng viên bị xóa tên, xin ra khỏi Đảng; việc tu dưỡng, rèn luyện và nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu;.v.v...
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây