Ban KT-XH HĐND huyện Bến Cầu khảo sát về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục tại Tiên Thuận và Thị trấn Bến Cầu

Thứ hai - 15/05/2023 16:08 148 0
Ban KT-XH HĐND huyện Bến Cầu khảo sát về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục tại Tiên Thuận và Thị trấn Bến Cầu
Sáng ngày 12/5/2023, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Bến Cầu do ông Nguyễn Văn Lô-Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện làm trường đoàn, có các buổi khảo sát về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục tại Trường Tiểu học Tiên Thuận A và Trường THCS Thị trấn Bến Cầu.
805

Năm 2022, Trường Tiểu học Tiên Thuận A được công nhận đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1; cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng dạy học của trường được trang bị tương đối đầy đủ và khai thác có hiệu quả. Hiện trường có 12 phòng học, đảm bảo điệu kiện mở 02 buổi/1 ngày và 12 phòng chức năng, trong đó có 01 phòng Tin học với 18 máy vi tính. Tuy nhiên, có một số thiết bị hiệu quả không cao, như: bàn ghế học sinh kém chất lượng do sắt mỏng; một số máy vi tính cho học sinh thực hành hay bị lỗi; thiết bị dùng cho học sinh lớp 3 không có; có phần mềm soạn giáo án điện tử nhưng không sử dụng do lỗi thời;…  Khó khăn nhất, trường chưa có phòng dạy tiếng Anh riêng; thiếu giáo viên chuyên về âm nhạc và mỹ thuật; có tổ chức thu gom rác nhưng xử lí đốt cháy tại chổ nên ảnh hưởng đến sức khỏe các em học sinh còn rất nhỏ tuổi. Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng nhà trường đề xuất: trường có trồng cây xanh trong sân trường, nhưng cây còn nhỏ và phát triển chậm nên loại bỏ hai hàng cây ở giữa để xây dựng nhà mát cho học sinh.
Trường THCS Thị trấn Bến Cầu được công nhận đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1 năm 2015. Hiện các cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng dạy học ở trường tương đối đầy đủ để phục vụ tốt cho công tác dạy và học, có: 19 phòng học; 06 phòng học bộ môn; 02 phòng Tivi thông minh; 01 phòng 4.0; 01 phòng tương tác và 10 phòng chức năng khác. Khó khăn hiện nay, trường thiếu thiết bị, đồ dùng thiết yếu dạy học lớp 6, 7 theo chương trình mới; máy vi tính phòng tin học đã cấp đã lâu nên hay hư hỏng và phải sửa chữa nhiều lần; phòng 4.0 mới triển khai giai đoạn 1 nên chưa hoạt động được.
Phát biểu Kết luận tại các buổi Khảo sát, ông Nguyễn Văn Lô-Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện ghi nhận và làm rõ hơn về các vấn đề mà đoàn đặt ra và các trường đã trả lời; yêu cầu các Trường xây dựng lại báo cáo, có đề xuất kiến nghị khó khăn về cơ sở vật chất cụ thể và kịp thời gửi về VP.HĐND&UBND huyện trong thời gian sớm nhất.
Sau khảo sát tại 04 điểm Trường: Tiểu học Long Giang và Tiên Thuận A, Trường THCS Long Chữ và Thị trấn Bến Cầu: Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Bến Cầu tiến hành có buổi giám sát với Phòng GD&ĐT huyện để có đánh giá đúng thực chất về hiệu quả sử dựng cơ sở vật chất giáo dục trên địa bàn toàn huyện./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây