Thường trực HĐND huyện Bến Cầu- Giám sát tình hình xây dựng nhà ở theo QĐ 167 của Thủ tướng Chính phủ và nhà Đại đoàn kết tại xã Long Khánh

Thứ tư - 23/10/2013 21:00 68 0

Thường trực HĐND huyện Bến Cầu- Giám sát tình hình xây dựng nhà ở theo QĐ  167 của Thủ tướng Chính phủ và nhà Đại đoàn kết tại xã Long Khánh

Thực hiện Chương trình giám sát năm 2013 của HĐND huyện. Sáng ngày 17/10/2013, tại UBND xã Long Khánh, (xã điểm xây dựng Nông thôn mới của tỉnh). Thường trực HĐND huyện Bến Cầu đã tổ chức giám sát tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở năm 2011 theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ và nhà Đại đoàn kết (ĐĐK) từ năm 2012 đến tháng 8 năm 2013. Tham gia đoàn giám sát có Ông Nguyễn Thành Tuân, Phó Trưởng Ban Văn hóa - xã hội  HĐND tỉnh, Lãnh đạo 02 Ban HĐND, UB.MTTQ, cùng các ngành liên quan huyện. Ông Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Thường trực HĐND huyện làm Trưởng đoàn.

 

Đ/c Nguyễn Văn Minh-UVTT.HĐND huyện chủ trì buổi giám sát

 

       Báo cáo với đoàn giám sát, lãnh đạo UBND xã Long Khánh đánh giá: chủ trương xây nhà theo Quyết định (QĐ) 167 và nhà ĐĐK của Nhà nước mang đầy tính nhân văn cao cả, cần tiếp tục phát huy, đã đáp ứng kịp thời nguyện vọng, mong muốn của nhân dân, tạo điều kiện cho hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, đến nay xã đã có một số hộ thoát nghèo, cho thấy hiệu quả tích cực khả quan từ chính sách tốt đẹp này. Từ năm 2011 đến nay xã Long Khánh đã xây tặng được tổng cộng  38 căn nhà, gồm 24 căn theo QĐ 167/CP và 14 căn nhà ĐĐK với kinh phí là 28 triệu đồng/căn. Mỗi căn nhà theo mẫu thiết kế quy định có diện tích 31,2m2.. Ngoài ra có 07 hộ vay thêm từ Ngân hàng CSXH huyện 08 triệu đồng/ hộ, có 05 gia đình đóng góp thêm tiền vào từ 6 đến 8 triệu đồng để xây dựng nhà được khang trang, sạch đẹp. Tổng số tiền huy động được để xây dựng nhà trong 03 năm qua gần 300 triệu đồng, trong đó nhân dân xã đóng góp trên 77 triệu, còn lại là  các nhà tài trợ trong và ngoài xã như: Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam, Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh, Sơn mài Ngọc Mai Tây Ninh và Công đoàn Công ty Cổ phần Việt Nam - Mộc Bài với số tiền gần 220 triệu đồng.

           Việc thực hiện bình xét xây tặng nhà cũng như kiểm tra, giám sát, nghiệm thu được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo trung thực, công khai, minh bạch, dân chủ…Hầu hết các nhà được xét xây tặng  theo yêu cầu, xã đều giao tiền cho chủ hộ tự chọn người thi công, mua vật liệu xây dựng. Về công tác vận động “ Quỹ vì người nghèo” từ năm 2011 đến nay mới  được trên 295 triệu/410 triệu đồng, đạt gần 72 % kế hoạch huyện giao.

      Phát biểu kết luận buổi làm việc,  Ông Nguyễn Văn Minh, Ủy viên TT. HĐND huyện nêu ra nhiều vấn đề liên quan, nhất là những tồn tại, khó khăn vướng mắc hiện nay, để xã Long Khánh cần tập trung đề ra giải pháp cụ thể, chủ động thực hiện tốt hơn  huy động mọi nguồn lực xây nhà theo QĐ167 và nhà ĐĐK có hiệu quả. Đồng thời giải trình, ghi nhận các kiến nghị do lãnh đạo UBND xã đặt ra tại buổi giám sát, sẽ có ý kiến với các ngành liên quan của tỉnh, huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho “xã điểm xây dựng Nông thôn mới Long Khánh” thực hiện công tác này đạt chỉ tiêu kế hoạch  đề ra trong thời gian tới./.

 

                                                                                            Hùng – Dũng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây