Bến Cầu-Họp mặt hữu nghị Mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019 với các Huyện, Thành phố giáp biên giới nước bạn Campuchia

Thứ tư - 20/02/2019 16:00 93 0

Bến Cầu-Họp mặt hữu nghị Mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019 với các Huyện, Thành phố giáp biên giới nước bạn Campuchia

Sáng 15/2/2019, UBND huyện Bến Cầu tổ chức họp mặt hữu nghị với các huyện, thành phố giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia, gồm thành phố BaVet, huyện Svay Tiep, Chanh Tria-Tỉnh Soài Riêng và các lực lượng vũ trang giáp biên giới. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Ngoại Vụ, Bộ Biên Phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu Trương Thị Phương Thảo gửi lời chào trân trọng, chúc sức khỏe đến các đại biểu.

anh 773.JPG

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới huyện Bến Cầu với các huyện, thành phố giáp biên luôn được ổn định, các vụ việc xảy ra trên tuyến biên giới đều được 2 bên phối hợp giải quyết kịp thời, duy trì tốt các cuộc họp định kỳ, các lực lượng chức năng Biên phòng, Công an, quân sự hai bên thường xuyên phối hợp nắm tình hình, trao đổi thông tin trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác. Kiên quyết không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng ở khu vực biên giới, không xảy ra xâm canh, xâm cư. Luôn phát huy tốt mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa chính quyền và nhân dân vùng giáp biên không ngừng được củng cố và phát triển, thường xuyên thăm hỏi trong các dịp lễ, Tết cổ truyền dân tộc của hai Quốc gia. Thực hiện phương châm "Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và bền vững lâu dài", trong những năm các hoạt động nghĩa tình giúp đồng bào biên giới các huyện, thành phố Vương quốc Campuchia giảm bớt khó khăn trong cuộc sống như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho dân nghèo, tặng giếng, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, tổ chức giao lưu văn hóa các xã giáp ranh,… góp phần vào sự phát triển chung của quan hệ hai nước Việt Nam-Campuchia ngày thêm bền vững. Các tuyến đường giao thông được xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai bên qua lại thăm thân nhân, buôn bán, trao đổi làm ăn, chữa bệnh…Công tác phân giới cắm mốc đã đạt được kết quả tốt đẹp, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới của các huyện giáp ranh.

Nhân dịp mừng xuân mới Kỷ Hợi 2019 của đất nước Việt Nam, ông Lun Sreng Heng-Phó Thị trưởng Thành phố Ba Vet, thay mặt đoàn đại biểu Vương quốc Campuchia phát biểu chúc mừng năm mới tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, sức khỏe đến chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Bến Cầu, chúc mừng những kết quả phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội mà huyện Bến Cầu đã đạt được trong năm qua, nhất cơ sở hạ tầng các tuyến đường giao thông, khu kinh tế của huyện đã và đang ngày càng phát triển. Đồng thời, ông cũng bày tỏ niềm mong muốn chính quyền và nhân dân hai bên giáp biên sẽ tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai bên trong thời gian năm tới nhằm xây dựng tuyến biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển, chúc sự hợp tác, tình hữu nghị giữa Việt Nam-Campuchia luôn bền vững./.

                                                                                                                             Nguyễn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây