UBND tỉnh Tây Ninh hội đàm với chính quyền tỉnh Svay-Rieng về Bản dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa 02 tỉnh

Thứ ba - 29/11/2016 22:00 95 0

UBND tỉnh Tây Ninh hội đàm với chính quyền  tỉnh Svay-Rieng về Bản dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa 02 tỉnh

Sáng ngày 26/11/2016, tại trụ sở UBND huyện Bến Cầu, UBND tỉnh Tây Ninh do đồng chí Phạm Văn Tân-Chủ tịch UBND tỉnh làm trường đoàn có buổi hội đàm với chính quyền tỉnh Svay-Rieng (Vương quốc Campuchia) do Ngài Men ViBol-Tỉnh trưởng tỉnh Svay-Rieng làm trưởng đoàn, bàn bạc về Bản dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa 02 tỉnh trong thời gian tới.

Cùng tham dự: Về phía tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Thanh Phong-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Công thương, Cục Hải quan, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu và Châu Thành, Đồn trưởng các Đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn các huyện biên giới của tỉnh Tây Ninh giáp với tỉnh Svay-rieng (Vương quốc Campuchia); Về phía tỉnh Svay-Riêng có Ngài Kưm Thia-Chủ tịch Hội đồng tỉnh Svay-Rieng, Ngài Pếk Sa Văn-Phó Tỉnh trưởng tỉnh Svay-Rieng, cùng các ngài là Giám đốc Công an tỉnh, Hành chính tỉnh, Cục Hải quan và thuế tỉnh Svay-Rieng (Vương quốc Campuchia).

Phát biểu tại buổi hội đàm, ông Phạm Văn Tân-Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh  rất vui mừng Ngài Tỉnh trưởng, Ngài Chủ tịch Hội đồng tỉnh Svay-Rieng cùng đoàn đã sắp xếp thời gian sang tham dự và thông báo nhanh một số nội dung để hai bên cần bàn bạc về Bản dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian tới. Những năm qua, mặc dù tỉnh Tây Ninh chưa có ký kết chương trình hợp tác nhưng đã có mối liên hệ rất chặt chẽ và đã có nhiều nội dung hợp tác mang lại một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, việc hợp tác đó chưa tương xứng và chưa khai thác hết những tiềm năng lợi thế mà hai bên có được, do đó việc xây dựng một Chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh Tây Ninh và Svay-Ring là hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong khai thác tiềm năng, lợi thế, cũng như chia sẽ những kinh nghiệm, những cách làm hay của từng tỉnh. Đó cũng là nhằm hiện thực hóa, cụ thể hóa tinh thần chung của Chính phủ hai nước về hợp tác và phát triển mà cụ thể là Thông cáo chung tại Hội nghị hợp tác và phát triển các tỉnh giáp biên giới Việt Nam-Campuchia lần thứ 8, được thông qua tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28.10.2015 có liên quan đến 2 tỉnh.

DSC00070.JPG

Trên cơ sở thông cáo chung tỉnh Tây Ninh đã dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Tây Ninh và tỉnh Svayrieng, với 4 lĩnh vực chính là hợp tác về Thương mại và đầu tư; về nông, lâm nghiệp; về văn hóa-xã hội và công tác quản lý, bảo vệ đường biên giới, phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia đoạn qua 2 tỉnh: Phát truyền truyền thống tốt đẹp của hai nước Việt Nam và Campuchia, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển, hai bên cùng nghiên cứu chặt chẽ, thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến bổ sung và thống nhất cao về Bản dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh. Văn bản này được giao cho Sở ngoại vụ tỉnh Tây Ninh và Văn phòng tỉnh đường tỉnh Svay-Rieng xem xét và chỉnh sửa lại, sau đó sẽ trình lãnh đạo hai tỉnh để thống nhất về nội dung. Sau khi xin ý kiến Chính phủ 2 nước: UBND tỉnh Tây Ninh và chính quyền tỉnh Svay-Rieng (Vương quốc Campuchia) sẽ tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian sớm nhất./.

 

Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây