Hội đồng nhân dân huyện Bến Cầu tổ chức giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lực lượng Dân quân các xã, thị trấn

Thứ năm - 23/05/2019 16:00 138 0

Hội đồng nhân dân huyện Bến Cầu tổ chức giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lực lượng Dân quân các xã, thị trấn

Chiều ngày 21/5/2019, tại UBND huyện, Đoàn giám sát do ông Phạm Văn Cư – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát UBND huyện Bến Cầu về việc thực hiện chế độ chính sách đối với lực lượng Dân quân các xã thị trấn. Làm việc với đoàn giám sát có ông Phan Văn Hòa - Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND huyện Bến Cầu.

          Tại buổi giám sát, đoàn đã được nghe báo cáo về việc thực hiện chế độ chính sách đối vơi lực lượng Dân quân các xã, thị trấn năm 2018. UBND huyện Bến Cầu đã tổ chức quán triệt đến các cấp chính quyền nắm chắc các chế độ, chính sách, kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện chặt chẽ, hiệu quả luật dân quân tự vệ; các Nghị định, thông tư; quyết định số 32/2011/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của UBND tỉnh; Đề án xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ của tỉnh. Đồng thời, đảm bảo tốt các chế độ, chính sách đối với lực lượng Dân quân tự vệ. Ban chỉ huy quân sự huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức chi trả tiền phụ cấp trách nhiệm cho lực lượng dân quân thường trực, dân quân cơ động, dân quân binh chủng và Ban chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức của huyện; tổ chức chấm công theo ngày công lao động của dân quân đúng theo quyết định số 32/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh đảm bảo, kịp thời, đầy đủ đúng theo quy định. Tổng số dân quân tự vệ trên địa bàn huyện Bến Cầu là 1.532 đ/c chiếm gần 2,32 % dân số toàn huyện. Trong năm 2018, tổng kinh phí dự toán đảm bảo chế độ chính sách cho lực lượng dân quân trên toàn huyện trên 14 tỷ đồng, trong đó chi lực lượng Dân quân tự vệ của huyện trên 1,6 tỷ đồng, chi cho các xã, thị trấn gần 12,5 tỷ đồng. Trong năm giải quyết chế độ hoàn thành nghĩa vụ dân quân cho 08 đ/c với số tiền gần 30 triệu đông.

IMG_2620.jpg

          Tại các buổi giám sát các thành viên trong đoàn giám sát đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận với UBND huyện để làm rõ hơn kết quả thực hiện các chế độ, chính sách cho lực lượng dân quân các xã, thị trấn. Đồng thời, nêu lên những khó khăn vướng mắc còn tồn tại như công tác phát triển Đảng viên trong lực lượng dân quân chưa đạt chỉ tiêu so với Nghị quyết Đảng ủy quân sự tỉnh; chế độ chính sách của chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự xã quá thấp, không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống tối thiểu; tiền ăn của lực lượng dân quân 25.000đ/người/ngày so với mặt bằng chung trên địa bàn tỉnh còn thấp; các xã, thị trấn không bảo đảm được kinh phí cho nhiệm vụ huấn luyện các lực lượng dân quân cơ động, dân quân tại chỗ theo Thông tư số 02/2016/TT-BQP ngày 05/01/2016 của Bộ Quốc Phòng về quy định chương trình tập huấn, huấn luyện và tổ chức diễn tập, hội thi, hội thao dân quân tự vệ.

          Kết luận buổi giám sát, ông Phạm Văn Cư – Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao nổ lực của UBND, Ban chỉ huy quân sự huyện, UBND các xã, thị trấn trong trong việc xây dựng lực lượng dân quân trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, UBND các xã cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh về việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đối với lực lượng dân quân; xem xét, cân đối bổ sung kinh phí thêm cho công tác huấn luyện dân quân; tạo điều kiện cho dân quân và công an xã được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân./.

                                                                                                                                                                             Khánh Hội

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây