HĐND huyện Bến Cầu khảo sát về việc quản lý công tác bảo hành các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Lợi Thuận

Thứ hai - 16/09/2019 23:00 159 0

HĐND huyện Bến Cầu khảo sát về việc quản lý công tác bảo hành các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Lợi Thuận

Sáng ngày 11/9/2019, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Bến Cầu, do ông Nguyễn Văn Minh-Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, có đợt đi khảo sát về việc quản lý công tác bảo hành các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Lợi Thuận.

Tham dự đoàn khảo sát của huyện có ông Lê Thanh Tùng-Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo 02 ban HĐND huyện, UB.MTTQ.VN huyện, Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện và Thường trực HĐND xã Lợi Thuận.

Đoàn tiến hành đi khảo sát tại Nhà Văn hóa ấp Thuận Tâm, ấp Thuận Đông, các tuyến đường trên địa bàn xã Lợi Thuận thường xuyên có xe tải chở đất lưu thông qua, tuyến đường liên xã Lợi Thuận và thị trấn Bến Cầu.

Lợi Thuận là xã điểm xây dựng Nông thôn mới năm 2019 của huyện Bến Cầu, địa phương được chính quyền, các ngành cấp trên rất quan tâm, đầu tư nguồn vốn trong xây dựng các công trình xây dựng cơ bản, nhất là làm đường giao thông nông thôn, xây dựng Nhà Văn hóa ấp, trường học đạt chuẩn quốc gia,… Từ tháng 7, tháng 8/2018, 02 công trình xây dựng Nhà Văn hóa ấp Thuận Tâm và ấp Thuận Đông, xã Lợi Thuận đã được đầu tư xây dựng, vừa mới nghiệm thu đưa vào sử dụng chưa được 03 tháng nay, tuy nhiên hiện tượng tường xây bị ẩm nước xảy ra, chân tường đã xuất hiện nhiều vết nức, lăn bê trên mặt tường cũng bung tróc vài nơi.

 Trên địa bàn xã có nhiều xe tải, xe benz chở đất từ các hầm đất ở ấp A, ấp B xã Tiên Thuận lưu thông qua, tại các đợt tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND tỉnh và huyện-bà con cử tri xã Lợi Thuận rất bức xúc, nhiều lần kiến nghị về tình trạng xe tải chở đất chạy nhanh, gây bụi bay mù mịt, rơi vãi đất trên đường nhưng được ngăn chặn, xử lí; do trọng lượng xe tải và đất chở quá nặng, đã làm nhiều góc cua quanh các tuyến đường nhựa tại Cổng Ấp Văn hóa Thuận Chánh và Địa đạo Lợi Thuận bị bong trốc, hư hỏng nặng. Trước thực trạng này, UBND xã Lợi Thuận đã thuê xe, mua đất đỏ hay đá san lấp tạm thời, tuy nhiên sau những trận mưa to, xe các loại qua lại nên các góc cua quanh trở nên trơn trượt, dơ bẩn hơn; có chổ lại bong trốc cả đá lán nhựa lên,… trở thành ổ gà, ổ voi gây cản trở và va quẹt giao thông xảy ra thường xuyên.

044.jpg

Từ khi tách một phần địa giới hành chính của xã Lợi Thuận để thành lập Thị trấn Bến Cầu được gần 20 năm qua. Hiện tuyến đường liên xã-giáp giữa ấp Thuận Hòa, xã Lợi Thuận và Khu phố 3 thị trấn Bến Cầu: UBND thị trấn Bến Cầu có đầu tư thi công đổ sỏi phún và sau đó thi công lán nhựa một đoạn, năm 2019 UBND xã Lợi Thuận vừa đầu tư đổ sỏi phún một đoạn; tuy nhiên có đoạn ở giữa tuyến đường này dài khoảng 700m đã hư hỏng rất nặng do nhiều xe máy cày-máy xới thường xuyên lưu thông qua lại, để thuận tiện trong việc đi lại-các hộ dân nhiều lần mua đá, xà bần đỗ xuống, nhưng được một thời gian-mặt đường trở lại như trước. Điều đáng nói, tuyến đường này hư hỏng thông qua tới Nghĩa địa Động Đậu, do vậy đã gây khó khăn rất lớn cho người dân khi tiễn đưa người thân mất ra nghĩa địa. Người dân xã Lợi Thuận và thị trấn Bến Cầu sống cặp tuyến đường này rất bức xúc.

Qua đợt đi khảo sát lần nay, Thường trực HĐND huyện Bến Cầu sẽ có buổi giám sát trực tiếp với UBND huyện Bến Cầu, UBND các xã, thị trấn, nhất là các ngành chức năng chức năng, cơ quan quản lý về xây dựng cơ bản huyện, sớm có kế hoạch và giải pháp, tăng cường công tác bảo hành tu sữa hay nâng cấp các tuyến đường giao thông hư hỏng trên địa bàn huyện, nhằm tạo mỹ quang ở khu dân cư Ấp văn hóa và việc giao thông qua lại của người dân được thuận lợi, dễ dàng hơn./.

                                                                  Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây