Bến Cầu và Thị xã Trảng Bàng-Quán triệt nhiệm vụ động viên huấn luyện Quân nhân dự bị năm 2020

Thứ sáu - 05/06/2020 22:00 125 0

Bến Cầu và Thị xã Trảng Bàng-Quán triệt nhiệm vụ động viên huấn luyện Quân nhân dự bị năm 2020

Chiều ngày 01/6/2020, tại Hội trường Trung tâm Huấn luyện chiến sỹ mới (Khu phố Ninh Phú, Phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh): UBND huyện Bến Cầu và UBND Thị xã Trảng Bàng tổ chức hội nghị “Quán triệt nhiệm vụ động viên huyến luyện Quân nhân dự bị năm 2020” cho 167 quân nhân dự bị (QNDB) khung cán bộ từ Tiểu đội trưởng đến Tiểu đoàn trưởng của 02 Tiểu đoàn bộ binh/Dự bị động viên của huyện Bến Cầu và Trảng Bàng.

Thượng tá Nguyễn Hồng Thanh-Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh đến dự và phát biểu chỉ đạo; cùng dự có các thành viên Ban Chỉ đạo động viên huấn luyện huyện Bến Cầu và Thị xã Trảng Bàng; lãnh đạo UBND xã và Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự các xã thuộc vùng động viên.

Trong đợt tập trung huấn luyện này: Thị xã Trảng Bàng có 84 Quân nhân dự bị, trong đó có 26 sỹ quan, thuộc vùng động viên các xã Gia Lộc, Gia Bình, An Tịnh, Hưng Thuận và Lộc Hưng của Thị xã Trảng Bàng; Huyện Bến Cầu có 83 Quân nhân dự bị, trong đó có 25 sỹ quan thuộc vùng động viên các xã Tiên Thuận, Long Thuận, Long Khánh, Long Giang, Long Chữ và Long Phước. Trong thời gian 15 ngày, 167 QNDB khung cán bộ từ Tiểu đội trưởng đến Tiểu đoàn trưởng của 02 Tiểu đoàn bộ binh/Dự bị động viên huyện Bến Cầu và Trảng Bàng sẽ tham gia học tập: Học về chính trị, học về địch, học về điều lệnh; các nội dung phương pháp công tác trong giai đoạn tổ chức chuẩn bị chiến đấu; nội dung tổ chức và phương pháp huấn luyện; học một số loại vũ khí, trang bị mới và được kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện.

416.jpg

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương quyết thắng”, 02 Tiểu đoàn bộ binh/Dự bị động viên huyện Bến Cầu và Trảng Bàng quyết tâm ra sức thi đua tập trung huấn luyện đợt này: tham gia học tập và huấn luyện quân sự, hậu cần, kỹ thuật đảm bảo đủ nội dung, chương trình, thời gian quy định; quân số tham gia đạt từ 99% trở lên; qua kiểm tra đánh giá có 100% đạt yêu cầu và 75% trở lên đạt khá giỏi. Trong đó huấn luyện quân sự: QNDB nắm vững phương pháp huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc và an toàn” các đề mục kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật cấp Tiểu đội, Trung đội, Đại đội, Tiểu đoàn và Điều lệnh đội ngũ; chấp hành nghiêm pháp luật, kỹ luật quân đội, đảm bảo an toàn về người và vũ khí trang bị và đặt biệt không tham gia giao thông trong suốt quá trình huấn luyện.

Thông qua đợt tập trung huấn luyện nhằm kiểm tra, đánh giá khả năng sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu của QNDB, năng lực quản lý, chỉ huy điều hành của cán bộ và trình độ kỹ, chiến thuật các phân đội Dự bị động viên. Từ đó có biện pháp xây dựng, quản lý, huấn luyện lực lượng Dự bị động viên của 02 đơn vị đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn cách mạng mới hiện nay, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra./.

                                                                                                                    Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây