Bến Cầu diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Hans Việt Nam

Thứ sáu - 16/12/2022 08:06 102 0
Bến Cầu diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
tại Công ty Hans Việt Nam
Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH cho người đứng đầu cơ sở và công nhân công ty, chủ động kịp thời chữa cháy theo phương án “bốn tại chỗ” không để xảy ra cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Sáng ngày 15/12/2022, công an huyện Bến Cầu tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Công ty TNHH MTV Hans Việt Nam có địa chỉ ở ấp Thuận Đông, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu. 

Theo tình huống giả định: Đám cháy xảy ra tại Nhà xưởng 1, vi trí cháy tại kho nguyên liệu có diện tích khoảng 25m2; dám cháy tỏa ra nhiều khói và khí độc, có nguy cơ cháy lớn, cháy lan ra toàn bộ khu vực kho nguyên liệu. Thời điểm cháy có 140 công nhân đang làm việc, trong khi chữa cháy “cứu người và tài sản”, có 02 công nhân bị ngất do hít phải khói, khí độc, nên cần sự ứng cứu của lực lượng tại chỗ.
Khi nghe báo cháy: Lực lượng chữa cháy tại chỗ của công ty với 25 người, đã sử dựng hệ thống chữa cháy tổ chức chữa cháycứu người và tài sản và hướng dẫn công nhân thoát ra nơi an toàn và sơ cứu người; đồng thời, điện thoại báo cháy và yêu cầu sự ứng cứu từ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.
Khi tiếp nhận tin báo cháy, Ban Chỉ huy Công an Bến Cầu đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH với 16 cán bộ-chiến sỹ, 02 xe chữa cháy và 02 xe môtô chi viện và công an xã Lợi Thuận điều 4 cán bộ-chiến sỹ đến ngay hiện trường phối hợp tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và giữ gìn ANTT cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Qua Diễn tập, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm người đứng đầu và công nhân Công ty TNHH MTV Hans Việt Nam trong chủ động phòng cháy, kịp thời chữa cháy có hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ”; đồng thời, kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành và khả năng phối hợp chữa cháy giữa các lực lượng và phương tiện, nhất là lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện, góp phần hạn chế các vụ cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản có thể xảy ra./.
Khánh Hội
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây