Sau 01 ngày rưỡi làm việc: Kỳ họp thứ 3-HĐND huyện Bến Cầu (khóa XII), nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp

Thứ sáu - 08/07/2022 07:46 135 0
Sau 01 ngày rưỡi làm việc: Kỳ họp thứ 3-HĐND huyện Bến Cầu (khóa XII), nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp
Trong 02 ngày 06 và 07/7/2022, tại hội trường Huyện ủy Bến Cầu: HĐND huyện Bến Cầu (Khóa XII) long trọng tổ chức Kỳ họp thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026.
Ông Vương Quốc Khánh-Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Tây Ninh và 29/30 Đại biểu HĐND huyện về dự.
Ông Phan Huỳnh Quốc Vinh-Tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu; ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng Chủ tọa Kỳ họp.
Tại Kỳ họp, các đại biểu được nghe đại diện UB.MTTQ.VN huyện thông báo hoạt động phối hợp tham gia xây dựng chính quyền; Tòa án nhân dân huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện và Chi cục Thi hành án Dân sự huyện báo cáo hoạt động công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2022; UBND huyện thông qua 16 báo cáo, tờ trình; HĐND huyện thông qua 06 báo cáo chuyên đề. Kỳ họp tiến hành miễn nhiệm 02 chức danh Ủy viên UBND huyện, 01 chức danh Phó Ban Pháp chế HĐND huyện và cho thôi làm nhiệm vụ của 01 đại biểu HĐND huyện, lý do nghỉ hưu và chuyển công tác.

Thực hiện Chương trình làm việc tại Kỳ họp và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề mà xã hội quan tâm, bức xúc: HĐND huyện đã chia Tổ thảo luận và thống nhất 05 nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp. Trong đó, có: 03 nhóm vấn đề được trả lời bằng văn bản và 02 nhóm vấn đề về lĩnh vực an ninh trật tự và lĩnh vực giáo dục và đào tạo” được chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp, liên quan đến 02 ngành Công an huyện và Phòng GD&ĐT huyện, về các nội dung chất vấn: tính hiệu hiệu quả, biên chế và cơ sở vật chất, thiết bị chuyên dùng,… phục vụ cho việc bố trí Công an chính quy về công tác ở xã; phẩm chất đạo đức, tác phong của nhà giáo thiếu chuẩn mực và công tác tài chính thu-chi ở trường học.
Các vấn đề chất vấn trên, đã được Thượng tá Trần Văn Đông-Trưởng Công an huyện Bến Cầu trả lời, giải trình thỏa đáng; ông Lý Thanh Bình-Trưởng Phòng GD&ĐT huyện đã xin nhận khuyết điểm về trách nhiệm của người đứng đầu và nêu ra những giải pháp chấn chỉnh tốt hơn trong thời gian tới. Các ý kiến, kiến nghị tổng hợp của cử tri và của đại biểu HĐND huyện đã thảo luận ở Tổ, chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp, cũng đã được ông Phan Văn Hòa-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu đã giải trình và tiếp thu; với quyết tâm cao-sẽ tiếp tục tập trung trong lãnh, chỉ đạo và điều hành; được các Đại biểu HĐND huyện đồng tình và thống nhất cao.
Sau 01 ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và thẳng thắn: Kỳ họp thứ 3-HĐND huyện (Khóa XII), nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã biểu quyết thống nhất thông qua 05 dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp. Ông Phan Huỳnh Quốc Vinh-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu-Chủ tọa, đã phát biểu bế mạc Kỳ họp./.
                                                                                                                                                                 Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây