Bến Cầu diễn tập Phương án Chữa cháy & CNCH tại Trang trại Bò sữa Tây Ninh

Thứ sáu - 22/07/2022 10:06 160 0
Bến Cầu diễn tập Phương án Chữa cháy & CNCH tại Trang trại Bò sữa Tây Ninh
Sáng ngày 21/7/2022, Công an huyện Bến Cầu tổ chức diễn tập Phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam-Trang trại Bò sữa Tây Ninh (thuộc địa bàn ấp Long Thịnh, xã Long Khánh).
Theo tình huống giả định: Đám cháy phát sinh ban đầu trên diện tích khoảng 25m2 tại nhà kho chứa rơm của Trang trại, tỏa ra nhiều khói và khí độc, đang có nguy cơ cháy lớn và lan ra toàn bộ khu vực của nhà kho. Thời điểm cháy xảy ra có 10 công nhân người đang làm việc nhà kho, trong đó 03 công nhân cố chữa cháy, do hít khói và khí độc nên đã bị ngất.
Khi nghe báo cháy, theo phương châm “04 tại chổ, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản: Lực lượng chữa cháy của Trang trại với 20 thành viên đã kịp thới tổ chức chữa cháy, nhưng chưa hiệu quả; hướng dẫn công nhân thoát nạn và tổ chức sơ cứu người; điện thoại báo cháy và yêu cầu sự ứng cứu từ lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Khi tiếp nhận tin báo cháy, Ban Chỉ huy Công an huyện Bến Cầu đã điều động, huy động 18 cán bộ-chiến sỹ, 02 xe chữa cháy và 03 xe môtô của lực lượng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH-Công an huyện chi viên và Công an xã Long Khánh đến ngay hiện trường tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và giữ gìn ANTT cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
753

Thông qua Diễn tập, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu chủ cơ sở và công nhân viên của Trang trại Bò sữa Tây Ninh trong chủ động phòng cháy, kịp thời chữa cháy hiệu quả theo phương châm “04 tại chổ”; đồng thời, qua đây cũng nhằm kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành và khả năng phối hợp chữa cháy giữa các lực lượng và phương tiện, nhất là lực lượng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH-Công an huyện, góp phần hạn chế các vụ cháy, nổ có thể xảy ra gây chết người và thiệt hại lớn tài sản./.
                                                                                                  Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây