Bến Cầu tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ, phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2019

Thứ tư - 03/04/2019 18:00 88 0

Bến Cầu tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ, phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2019

         Sáng ngày 1/4/2019, tại UBND xã An Thạnh tổ chức Điểm đăng ký nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2019. Đến dự có đại tá Châu Văn Thuận – Phó Tham mưu Trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự 9 huyện, thành phố. Xã An Thạnh được tỉnh, huyện chọn làm điểm để rút kinh nghiệm, tiếp tục tổ chức đạt kết quả cao ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

IMG_2514.jpg

          Tại buổi đăng ký các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ 18 – 25 tuổi, từ 26 – 27 tuổi đối với thanh niên học cao đẳng, đại học, công dân nam tuổi 17, công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ, nữ có chuyên môn kỹ thuật và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân trên địa bàn xã An Thạnh đã đến tham gia đăng ký, thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân. Các thanh niên đã được hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký các nội dung, gồm công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; đăng ký quân nhân dự bị hạng 1, hạng 2; công dân trong độ tuổi tham gia thực hiện nghĩa vụ dân quân tự vệ; nữ có chuyên môn kỹ thuật và đăng ký phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân do nhà nước và tư nhân đang quản lý.

          Theo báo cáo kết quả của xã An Thạnh, trong buổi sáng trên địa bàn xã An Thạnh có 77 công dân trong độ tuổi đến đăng ký nghĩa vụ quân sự. Theo kế hoạch, sau xã An Thạnh các xã, thị trấn còn lại đồng loạt sẽ tổ chức đăng ký từ ngày 2 đến ngày 11/4/2019 đúng theo quy định.

          Qua đăng ký lần này nhằm giúp Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện nắm chắc số lượng, chất lượng công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân để làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

          Kết thúc buổi đăng ký, đại tá Châu Văn Thuận – Phó Tham mưu Trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của địa phương trong khâu chuẩn bị và tổ chức. Đồng thời, chỉ ra những mặt còn chưa đạt được để các huyện thành phố và các xã còn lại của huyện Bến Cầu hoàn thành tốt công tác đăng ký nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2019.                                 

                                                                                                                                                                              Khánh Hội

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây