Tiên Thuận - Ngày hội đại đoàn kết toàn Dân tộc năm 2023 điểm của tỉnh

Thứ hai - 06/11/2023 15:00 91 0
Tiên Thuận - Ngày hội đại đoàn kết toàn Dân tộc năm 2023 điểm của tỉnh
Sáng ngày 03/11, tại Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng xã Tiên Thuận diễn ra ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 xã Tiên Thuận, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu được chọn làm điểm của tỉnh. Đến dự có ông Trương Nhật Quang - Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận tỉnh Tây Ninh, ông Phan Huỳnh Quốc Vinh – Bí thư huyện ủy Bến Cầu.
hh00000000

Tại ngày hội, các đại biểu đã ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 93 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Trong thời gian qua Mặt trận tổ quốc xã Tiên Thuận xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, Mặt trận tổ quốc xã Tiên Thuận đã cùng với các thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân; Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “xây dựng gia đình văn hóa”, các phong trào thi đua yêu nước, được triển khai hiệu quả, đã tạo sức lan tỏa rộng lớn, tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế - xã hội và mang lại hiệu quả tích cực ở địa phương. Để thực sự lan tỏa và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia, Mặt trận Tổ quốc xã đã xây dựng các nội dung cụ thể để tập hợp, đoàn kết toàn dân trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự; đoàn kết, phát huy dân chủ, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở. Đời sống của nhân dân ngày một nâng lên, thu nhập bình quân đầu người hiện nay đạt gần 66 triệu đồng trên người trên năm. Chăm lo các đối tượng chính sách, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 95%. Xã không còn nhà tạm, nhà dột nát.Hiện toàn xã có 4 hộ nghèo, 77 hộ cận nghèo. Có nhiều gia đình đạt gia đình tiêu biểu, gia đình hiếu học, nhiều tấm gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, gương người tốt việc tốt….. Đến nay, toàn xã có trên 90% gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 100% cơ sở, đạt cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh. 100% ấp được công nhận và giữ vững danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm liền.
Hàng năm, Mặt trận tổ quốc xã tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Ngoài việc ôn lại truyền thống của mặt trận, tôn vinh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện tốt các nội dung của Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ do nhân dân biểu diễn, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết gắn bó Nhân dân, thật sự là “ngày hội của toàn dân”, gắn với các hoạt động thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với nước, động viên cho các hộ nghèo, hộ khó khăn. Năm 2023, quỹ “vì người nghèo” ở địa phương tiếp tục hỗ trợ xây tặng 8 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ dân đang gặp khó khăn về nhà ở.
Dịp này UB.MTTQ VN tỉnh Tây Ninh đã trao tặng 6 bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023. UBND huyện trao tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân, UBND xã Tiên Thuận trao tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời tại đây UB.MTTQ tỉnh, huyện, xã đã trao tặng 50 xuất quà cho Ban công tác mặt trận ấp, Tổ dân cư tự quản, Hội người cao tuổi ấp và các em học sinh trên địa bàn xã Tiên Thuận./.
Thiện Tâm
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây