Bến Cầu trao 160 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ ba - 26/08/2014 22:50 50 0

Bến Cầu trao 160 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Nhằm chia sẻ nỗi khó khăn của học sinh nghèo khó nhưng hiếu học. Sáng ngày 20/8/2014 tại hội trường UBND huyện, Hội Khuyến học (KH) huyện Bến Cầu tổ chức lễ trao học bổng tiếp sức đến trường đầu năm học 2014-2015. Đến dự có ông Lê Minh Thành ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, chủ tịch Hội KH tỉnh Tây Ninh; Ông Trần Văn Ban ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, phó chủ tịch UBND huyện, chủ tịch Hội KH huyện Bến Cầu; Thầy cô giáo và 160 em học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trong huyện có hoàn cảnh khó khăn, đã vượt khó vươn lên học tập trong năm học 2013-2014.

 

 Các Đ/c LĐ tỉnh, huyện trao học bổng cho hoc sinh nghèo hiếu học ở Bến Cầu

 

 

Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo Hội KH tỉnh, huyện phát biểu biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên của các em. Lễ trao học bổng năm nay cũng là hoạt động có ý nghĩa to lớn khi chuẩn bị bước vào ngày khai giảng năm học mới, đây là sự động viên về vật chất lẫn tinh thần, sẽ giúp các em có thêm nghị lực và niềm tin lớn để cắp sách đến trường. Buổi lễ đã trao tặng 160 suất học bổng, mỗi suất bằng tiền mặt là 500.000 đồng, nguồn kinh phí do Hội KH Tây Ninh vận động và phân bổ, trong đó: Ban Liên lạc đồng hương Tây Ninh tại TP-HCM 50 suất; Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh 50 suất; Hội KH huyện Bến Cầu 50 suất và Tịnh xá Ngọc Chơn, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu 10 suất. Tổng cộng tiền mặt được trao lần này là 80 triệu đồng. Học bổng này dù nhỏ, nhưng lại rất lớn về mặt tinh thần để chung tay góp sức cùng toàn thể cộng đồng, chăm sóc, giúp đỡ và hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vươn lên chăm ngoan học giỏi. Đồng thời động viên các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa để gặt hái nhiều thành tích cao, tiến bộ trong học tập.

Đây là hoạt động nhân đạo từ thiện hết sức ý nghĩa, thể hiện sự chung tay góp sức của các đơn vị với địa phương trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã hội phát triển bền vững, là nguồn động viên, khích lệ rất lớn, khơi dậy niềm tin và quyết tâm học tập nơi các em. Đồng thời góp phần thắp sáng ước mơ học tập, nâng cao sự nghiệp giáo dục và trồng người, phát triển đất nước vì thế hệ trẻ trong tương lai mai sau./.

 

                                                                

 

                                                                  HÀ QUANG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây