Bến Cầu - Đối thoại với các hộ dân công bố quyết định của UBND huyện về phê duyệt phương án đất tái định cư

Thứ ba - 12/08/2014 20:55 67 0

Bến Cầu - Đối thoại với các hộ dân công bố quyết định của UBND huyện về phê duyệt phương án đất tái định cư

Thực hiện Quyết định số 1464/QĐ-UBND, ngày 30/6/2014 của UBND tỉnh  về việc phê duyệt giá đất Khu tái định cư thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh lộ 786 (Đoạn từ cầu Đìa Xù đến đường Xuyên Á). Sáng ngày 08/8/2014, tại hội trường UBND xã Lợi Thuận, UBND huyện Bến Cầu đã tổ chức đối thoại với 57/64 hộ dân có yêu cầu về đất ở tập trung tại khu tái định cư  dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh lộ 786 ở ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, cùng tham dự có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện, UBND xã Lợi Thuận. Đồng chí Võ Minh Tâm, Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị.

 

Đ/c Võ Minh Tâm-CT.UBND huyện phát biểu kết luận buổi đối thoại

 

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất đã công bố phương án của huyện về đất tái định cư; Giá đất nền; Kế hoạch giao nền và danh sách 64 hộ có yêu cầu 84 nền đất để tái định cư tập trung trong dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh lộ 786. Theo đó dãy A có 44 hộ, diện tích mỗi nền là 140m2, dãy B,C có 20 hộ, diện tích từ 140 đến 150m2.  Giá đất nền tái định cư ưu đãi ở dãy A là 01 triệu đồng/m2 , dãy B, C là 605 ngàn đồng/m2 và giá không ưu đãi ở dãy A là 1.096.100 đồng/m2 , dãy B,C là 986.100 đồng/m2.

Qua thảo luận, làm rõ mục đích, yêu cầu của lãnh đạo huyện Bến Cầu là mong muốn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hộ dân sớm an cư, ổn định cuộc sống gia đình, nên hầu hết các hộ dân đối thoại đều đồng tình với phương án giao nền tái định cư của huyện đề ra. Tuy nhiên, cũng còn vài hộ chưa thống nhất về giá đất bồi thường dự án trước đây nên đã có đơn gửi tỉnh yêu cầu giải quyết tiếp.

 

Kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Võ Minh Tâm, giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất, phối hợp tập trung cùng với các ngành liên quan huyện và UBND xã Lợi Thuận tổ chức bốc thăm giao nền tái định cư cho 64 hộ dân xong trong tháng 8/2014. Riêng các hộ dân chưa thống nhất giá đất bồi thường trước đây và đã có đơn gửi tỉnh, sẽ được giải quyết tiếp trong cuộc họp khác vì phải chờ ý kiến của tỉnh quyết định./.

                                                                                      HÙNG – DŨNG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây