Bến Cầu viếng nghĩa trang Liệt sỹ nhân ngày 27/7

Thứ hai - 28/07/2014 22:05 74 0

Bến Cầu viếng nghĩa trang Liệt sỹ nhân ngày 27/7

 

Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Sáng ngày 25/7/2014, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bến cầu, trang trọng tổ chức buổi lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện, nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2014). Đến dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, các cô chú Cách mạng lão thành; Lãnh đạo, CBCC các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện, các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân. 

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng tràn hoa và kính cẩn nghiên mình giành một phút mạc niệm để tưởng nhớ đến vong linh các anh hùng liệt sĩ đã xả thân, không tiết máu xương, anh dũng hy sinh, quên mình vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, qua hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và chiến tranh phía Tây nam tổ quốc đang yên nghỉ tại nơi đây. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện thắp nén hương trên Đài tưởng niệm, rồi cùng ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân thắp nhang trên 2.300 phần mộ, thể hiện lòng thành kính biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”.

Lễ viếng nghĩa trang thắp hương các anh hùng liệt sĩ trong các ngày lễ lớn của đất nước, là việc làm mang ý nghĩa hết sức nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, của dân tộc Việt Nam ta nói chung, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bến Cầu nói riêng. Bến Cầu quyết tâm bảo vệ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, không phụ lòng mong mỏi của những anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc./.
 

    LÊ QUY

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây