Bến Cầu-Tiếp xúc cử tri chuyên đề về Bảo hiểm y tế (BHYT)

Thứ ba - 01/10/2024 08:42 17 0
Bến Cầu-Tiếp xúc cử tri chuyên đề về Bảo hiểm y tế (BHYT)
Chiều ngày 27/9/2024, tại hội trường UBND thị trấn Bến Cầu: Thường trực HĐND-UBND và UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề năm 2024, về “Thuận lợi và khó khăn trong việc tham gia BHYT của người dân trên địa bàn huyện”.
Ông Trần Thanh Linh-Phó Chánh Văn phòng Đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh đến dự. Ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Văn Minh- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Lô-Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện và ông Lê Thanh Hải-Phó Chủ tịch UB.MTTQ.VN huyện đồng chủ trì. Cùnghơn 70 cử tri các xã: An Thạnh, Lợi Thuận, Tiên Thuận và Thị trấn Bến Cầu.
Hội nghị được nghe lãnh đạo BHXH huyện thông tin, về: vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của chính sách BHYT; Quyền lợi khi tham gia BHYT; Mức đóng BHYT. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị: Trong 8 tháng đầu năm 2024, huyện Bến Cầu có 63.853/71.020 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 89,91% dân số và đang nổ lực phấn đấu năm 2024-tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 93,6%. Thuận lợi có, nhưng việc vận động người dân ở huyện tham gia BHYT vẫn còn nhiều khó khăn.
451

Tại đây, cử tri 3 xã: An Thạnh, Lợi Thuận, Tiên Thuận và Thị trấn Bến Cầu có6 ý kiến, kiến nghị về nhiều vấn đề bức xúc, tập trung như: Các Trạm Y tế xã, thị trấn thiếu bác sỹ trong đảm bảo khám, chữa bệnh cho người dân; giải quyết xinchuyển tuyến cho người bệnh chậm, dẫn tới bệnh nặng hơn; lương tăng, mức đóng BHYT tăng lên: đa số người dân làm nông không lương nên khó vận động tham gia BHYT; thuốc men, vật tư các cơ sở y tế công lập luôn thiếu, việc ứng xử của 1 vài y, bác sỹ chưa tạo sự hài lòng, nên ảnh hưởng đến tâm lý người dân khi tham gia và trong điều trị bệnh bằng thẻ BHYT; đề nghị quan tâm chăm lo BHYT cho dân nghèo và mở rộng chính sách chăm lo BHYT chongười thờ cúng liệt sỹ;….
Các kiến nghị của cử tri 3 xã và Thị trấn Bến Cầu đã được lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, BHXH huyện trả lời và giải trình, nhưng chưa đến mức thỏa đáng.
Kết luận Hội nghị tiếp xúc: Ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyệnthông tin về các chính sách liên quan vả chia sẽ nội tâmcủa cử tri đã kiến nghị và rất bức xúc, nhất trong việc khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT. Đồng thời, yêu cầu ngànhY tế huyện quan tâm chăm sóctốt sức khỏe cho nhân dân;nhất là trong điều kiện nội lực chưa đủ trong chuẩn đoán bệnh, nên sớm hỗ trợ chuyển tuyến cho bệnh nhân nặng; phát huy tốt đạo đức của người thầy thuốc và tạo được lòng tin, sự hài lòng củangười bệnh và nhân dân;…. Mongcử tri và nhân dân huyện đồng tâm, đồng lòng và đồng thuận trong tham gia xây dựng huyện nông thôn mới; tích cực tuyên truyền, vận động người thân tham gia BHYT và chia sẽ những khó khăn của ngành Y tế huyện; ./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây