Bến Cầu-Tiêu hủy các vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do nhân dân giao nộp

Thứ năm - 05/09/2024 14:28 11 0
Bến Cầu-Tiêu hủy các vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do nhân dân giao nộp
Sáng ngày 30.8.2024, tại trụ sở-Công an huyện Bến Cầu chủ trì phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các thành viên Hội đồng,tiến hành tiêu hủy các vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do nhân dân phát hiện và giao nộp.
Thực hiện công tác đảm bảo ANCT, TT.ATXH; chủ động trong công tác phòng, ngừa, ngăn chặn và đấu tranh phòng, chống tội phạm: Trong thời gian qua, Công an huyện Bến Cầu tích cực trong tuyên truyền, vận động nhân dân phát hiện và giao nộp, đã thu hồi được: 2 khẩu súng quân dụng, 2 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm, 1 khẩu súng ngắn bắn đạn chì; 24 khẩu súng săn-súng hơi tự chế-súng hơi cồn; 12 vũ khí thô sơ và 332 viên đạn các loại.Tất cả đều trong tình trạng đã gĩ sét, ẩm móc, hư hỏng và được kiểm đếm đầy đủ theo từng chủng loại trước khi tiêu hủy và bàn giao.
709

Tại buổi Tiêu hủy, Hội động dùng biện pháp vật lý “cơ học”để làm mất tính năng phục hồi, tác dụng sát thương của các vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên. Riêng, đối với súng quân dụng và đạncác loại, bàn giao và chuyển về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ xử lý, tiêu hủy theo đúng quy trình./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây