HĐND Bến Cầu-Giám sát công tác CCHC, giai đoạn 2022-2023 tại UBND huyện

Thứ hai - 05/08/2024 10:00 67 0
HĐND Bến Cầu-Giám sát công tác CCHC, giai đoạn 2022-2023 tại UBND huyện
Chiều ngày 31/7/2024, tại hội trường UBND huyện: Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND huyện Bến Cầu, do ông Phan Huỳnh Quốc Vinh-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì, có buổi giám sát về việc triển khai và tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn huyện, giai đoạn 2022-2023, đối với UBND huyện.
Trong 2 năm qua, UBND huyện ban hành 82 văn bản chỉ đạo, triển khai và điều hành đồng bộ6 nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, gồm:cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính;cải cách tổ chức bộ máy,cải cách chế độ công vụ;cải cách tài chính công;xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
Trong kỳ, huyện tiến hành kiểm tra việc thực hiện trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ ở lĩnh vực đất đai, lĩnh vực thuế đối với 9 xã, thị trấn và 3 đơn vị, gồm: Phòng Tài Nguyên và Môi trường, Chi cục Thuế Khu vực Gò Dầu-Trảng Bàng-Bến Cầu và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh-Chi nhánh Bến Cầu. Kiểm tra đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC đối với 31/31 lượt cơ quan, đơn vị, trong đó có 11/11 cơ quan hành chính thuộc UBND huyện và UBND 9/9 xã, thị trấn.
Công tác kiểm soát TTHC ở huyện ngày càng đi vào nề nếp. Huyện thực hiện rà soát có 5 Nhóm-với 13 thủ tục hành chính; công khai và cập nhật đầy đủ, kịp thời và niêm yết công khai đối với 201 TTHC cấp huyện và 118 TTHC cấp xã đang có hiệu lực thi hành tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện và trên Trang thông tin điện tử của huyện.
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện tiếp nhận giải quyết 5.629 hồ sơ; trong đó có 3.055 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến qua dịch vụ công quốc gia, chiếm 54,3%; kết quả, đã giải quyết xong trước hạn, đúng hạn 5.616 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,8% và trễ hẹn 13 hồ sơ. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã tiếp nhận giải quyết 20.602 hồ sơ; trong đó có 20.387 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến qua dịch vụ công quốc gia, chiếm 54,3%; kết quả, đã giải quyết xong trước hạn, đúng hạn 20.580 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,9% và quá hạn là 22 hồ sơ.
Kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, đạt 100%; có 7/9 đơn vị xã, thị trấnđạt 100% và 2 xã Long Phước 97,9%, Long Chữ 99,3%.Trong kỳ, UBND huyện tiếp nhận và trả lời 35 trường hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên cổng Hỏi-Đáp của huyện, chủ yếu liên quan đến làm căn cước công dân, môi trường, đất đai,...
015

Phát biểu Kết luận buổi Giám sát, ông Phan Huỳnh Quốc Vinh-Bí thư Huyện ủy Bến Cầu, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những nổ lực các ngành, cơ quan, đơn vị đã quan tâm,thực hiện công tác CCHC chuyển biến rõ nét, phải tiếp tục phát huy.Đồng thời yêu cầu: cần có giải pháp nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân về tiếp cận nền hành chính công;giải quyết dứt điểm thủ tục hành còn quá hạn, phiền hà; nâng cao Chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của người dân; quan tâm đầu tư kinh phí đường truyền dữ liệu; nâng cao vai trò các cấp ủy, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội tham gia giám sát công tác CCHC; nhất là, các cán bộ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã-thị trấn phải tích cực hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân trong thực hiện thủ tục hành chính./.
Quang Son

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây