Bến Cầu-Họp mặt Dân tộc-Tôn giáo 6 tháng đầu năm 2024

Thứ ba - 16/07/2024 09:12 42 0
Bến Cầu-Họp mặt Dân tộc-Tôn giáo 6 tháng đầu năm 2024
Sáng ngày 12/7/2024, UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu tổ chức buổi họp mặt Dân tộc-Tôn giáo 6 tháng đầu năm 2024. Đến dự có ông Nguyễn Thái Bảo-Phó trưởng Ban Dân chủ-Pháp luật-Dân tộc-Tôn giáo, UB.MTTQ.VN tỉnh. Ông Nguyễn Quang Thắng-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bến Cầu.
529

Trong thời gian qua, đồng bào các Dân tộc-Tôn giáo trên địa bàn huyện Bến Cầu luôn chấp hành tốt đường lối,chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có đời sống ổn định và tích cực hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng địa phương. Hiện trên địa bàn huyện phần lớn là dân tộc Kinh và 15 dân tộc thiểu số sinh sống, với 154 hộ/439 nhân khẩu; trong đó, Dân tộc Thái chiếm đa số, với 66 hộ/146 nhân khẩu và 25/25 cơ sở Tín ngưỡng-Tôn giáo. Chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tích cực hỗ trợ phát huy và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống “Điệu múa Xòe” của đồng bào Thái. Các đối tượng người dân tộc thiểu số, được huyện quan tâm cấp Thẻ BHYT để khám chữa bệnh miễn phí. Bên cạnh đó trong 6 tháng đầu năm, huyện tạo điều kiện, hỗ trợ vốn chính sách tín dụng ưu đãi và các dự án phát triển sản xuất, kinh doanh cho 10 hộ đồng bào dân tộc thuộc hộ nghèo, cận nghèo vay để phát triển, với tổng số tiền 170 triệu đồng; trao tặng 73 phần quà Tết, 1 con bò trị giá 20 triệu đồng và bộ nhạc cụ trị giáhơn 55 triệu đồng; đào tạo nghề cho 8 người Thái. Thăm hỏi và trao tặng 56 phần quà cho các Tôn giáo, tổng trị giá gần 47 triệu đồng; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, xây dựng lực lượng cốt cán trong Tôn giáo. Thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội, sống “Tốt đời, đẹp đạo”: Các Tôn giáo trên địa bàn huyện đã vận động, trao tặng được 2.136 phần quà và 1 căn nhà Đại đoàn kết cho dân nghèo, với tổng trị giá gần 930 triệu đồng.
Huyện phát huy tốt vai trò của người có uy tín đồng bào Thái: hiện có 17 đảng viên là người Thái, 1 người là Ủy viên UB.MTTQ.VN tỉnh, 3 người là Ủy viên UB.MTTQ.VN huyện và 7 người là Ủy viên UB.MTTQ.VN xã và 1 người Đại biểu HĐND cấp xã. Huyện có 1 người dân tộc Khơ-me là điều dưỡng đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện.
Dịp này, UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu trao tặng hoa và giấy Cảm ơn 10 đơn vị, mạnh thường quân, Chùa, Tịnh xá và Ban Cai quả các Họ đạo Cao đài xã, thị trấn đã tích cực đóng góp, hỗ trợ cho công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ.VN huyện, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây