Bến Cầu-Mô hình mới “Nhà trọ văn minh, không có tội phạm, không có TNXH” ấp Voi-xã An Thạnh bước đầu phát huy hiệu quả

Thứ ba - 18/07/2023 14:20 148 0
Bến Cầu-Mô hình mới “Nhà trọ văn minh, không có tội phạm, không có TNXH” ấp Voi-xã An Thạnh bước đầu phát huy hiệu quả

Sáng ngày 16/7/2023, tại Nhà trọ Thành Lợi (Ấp Voi, xã An Thạnh): Ban Thường trực UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị sơ kết Mô hình mới “Nhà trọ văn minh, không có tội phạm, không có TNXH” 6 tháng đầu năm 2023.

Đây là Mô hình mới được UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu chọn 03 Nhà trọ: Anh Nhựt, Thành Lợi và Anh Đức, thuộc ấp Voi-xã An Thạnh làm điểm và triển khai thực hiện trong năm 2023. Kể từ khi ra mắt, mô hình đã đi vào hoạt động thực sự có hiệu quả.

333
 

Để phát huy hiệu quả hoạt động của mô hình: UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu thành lập Ban Điều hành mô hình có 13 thành viên, trong đó: đồng chí Phó Chủ tịch UB.MTTQ.VN huyện làm Trưởng ban, đồng chí Chủ tịch UB.MTTQ.VN xã An Thạnh làm Phó ban trực, đồng chí Trưởng Công an xã làm Phó ban và có phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; thành lập Tổ quản lý, cung cấp thông tin ấp Voi và có ban hành Quy chế hoạt động cụ thể.

Hiện 03 Nhà trọ: Anh Nhựt, Thành Lợi và Anh Đức có 27 phòng với 52 người ở trọ. Kết quả trong thực hiện: Ban Điều hành mô hình đã vận động 100% công nhân ở các khu trọ đều đăng ký cam kết không vi phạm các chỉ tiêu, nội quy mô hình đề ra; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy; các thủ đoạn: lừa đảo qua mạng, mua hàng có quà tặng khuyến mãi-trúng thưởng; tình hình ô nhiễm môi trường;…. trên Đài trên 120 phút; tổ chức 03 cuộc họp tuyên truyền với 166 lượt công nhân ở trọ tham dự; đăng tải trên Nhóm Zalo: có 208 lượt công nhân các khu trọ truy cập thông tin liên quan về tình hình tội phạm, thực hiện các thủ tục hành chính và tiếp xúc trực tiếp với chủ và 52 công nhân ở 03 nhà trọ. Trong đó, nổi bật là vai trò của Ban công tác Mặt trận, Tổ DCTQ ấp Voi cũng ngày được phát huy và có phối hợp chặt chẽ với Công an xã trong triển khai thực hiện mô hình; tinh thần chủ cơ sở và công nhân trọ tự chủ và tham gia tự quản tốt về an ninh-trật tự và bảo vệ tốt môi trường, như: chủ động vệ sinh các phòng và xung quanh dãy trọ: thu gom 04kg rác thải nhựa/tháng; kịp thời sửa đèn chiếu sáng, camera an ninh, hệ thống báo hiệu, cổng rào khu trọ khi bị hư hỏng,… là một điển hình.

Thông qua hoạt động, Ban Điều hành mô hình còn phối hợp với Công an xã nắm, rà soát và quản lí đối với 13 đối tượng tái hòa nhập cộng đồng ở ấp và trong đó, giúp cho 05 đối tượng có việc làm; chủ cơ sở nắm và báo lực lượng Công an hay xử lí 01 đối tượng có hành vi gây rối trật tự và nghi sử dụng ma túy có tiếp cận với công nhân trọ; Tổ đã cung cấp 03 tin có giá trị cho Ban Điều hành;… Nhằm động viên, UB.MTTQ.VN huyện trao tặng 30 phần quà cho công nhân các khu trọ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 09 triệu đồng.
Góp phần trong thực hiện có hiệu quả mô hình, chị Phan Thị Lợi-Công nhân ở trọ tại Nhà trọ Thành Lợi (Ấp Voi, xã An Thạnh) cho hay: Từ khi thành lập, với sự quan tâm của Ban Điều hành mô hình “Tất cả 03 khu trọ đều đoàn kết và chấp hành sự quản lí; nâng cao ý thức trong cảnh giác và góp phần xây dựng nhà trọ văn minh, không có tội phạm; công nhân các khu trọ không vi phạm các tệ nạn: cờ bạc, sử dựng ma túy hay đánh nhau gây rối trật tự công cộng;…”.
Ông Trần Hải Sơn-Chủ tịch UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu đánh giá cao về hiệu quả của mô hình; đề xuất một số giải pháp để Ban Điều hành mô hình tiếp tục phát huy vai trò, tổ chức tốt trong triển khai và thực hiện đạt hiệu quả cao hơn; làm điểm và là điển hình của huyện để nhân rộng./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây