Thường trực HĐND huyện Bến Cầu-Giám sát việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công tại Trung tâm VH,TT và Truyền thanh huyện

Thứ sáu - 07/07/2023 15:26 117 0
Thường trực HĐND huyện Bến Cầu-Giám sát việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công tại Trung tâm VH,TT và Truyền thanh huyện
Sáng ngày 06/7/2023, tại Phòng họp Số 1-Thường trực HĐND huyện Bến Cầu, do ông Bùi Viết Hùng-Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì, có buổi giát sát việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện (gọi tắt là Trung tâm).
Hiện UBND huyện giao Trung tâm quản lý, sử dụng 03 thửa đất công, gồm: Trung tâm Văn hóa-Thể thao với diện tích gần 82.300m2; Đài Truyền thanh diện tích gần 922m2 và Thư viện diện tích hơn 310m2. Trong đó, chỉ có 01 thửa Đài Truyền thanh được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 1999.
Đối với tài sản là trụ sở công: Trung tâm Văn hóa, Thể thao được xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng từ năm 2012, năm 2021 có sửa chữa, nâng nền và sơn lại trụ sở; Đài huyện được xây dựng năm 2000, đến năm 2016 được sửa chữa lại và đưa vào sử dụng năm 2017 và Thư viện huyện được xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng từ năm 2010; Các công trình phục vụ các hoạt động văn hóa-thể thao, như: Nhà thi đấu đa năng, hồ bơi, sân tennis, sân bóng đá được xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng từ năm 2021.
Hiện các tài sản, thiết bị công được giao, đơn vị có vào sổ theo dõi tài sản và giao lại từng bộ phận chuyên môn nghiệp vụ quản lý và sử dụng đúng mục đích, có bảo trì-bảo dưỡng và sửa chữa để không gây lãng phí;... đã góp phần phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao và truyền thông hiệu quả tại địa phương. Riêng, đối với tài sản là xe chuyên dùng đã bị hư, hiện đơn vị làm hồ sơ xin chủ trương UBND huyện cho sửa chữa.
843

Tại buổi Giám sát, các thành viên của Đoàn giám sát Thường trực HĐND huyện nêu ra nhiều vấn đề về các tồn tại-khó khăn tại Trung tâm huyện; được bà Nguyễn Thị Mai-Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Bến Cầu và Ban Giám đốc Trung tâm huyện giải trình và ghi nhận, sẽ tổ chức và đưa vào cuộc họp chuyên đề của UBND huyện, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho Trung tâm.
Phát biểu Kết luận buổi giám sát: Ông Bùi Viết Hùng-Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những nổ lực của huyện trong nhiều nhiệm kỳ đầu tư cho khu Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện; đánh giá khá cao công tác quản lý và sử dụng tài sản công được giao và dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Trung tâm huyện đã phát huy và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Thường trực HĐND huyện yêu cầu UBND huyện lãnh chỉ đạo, quan tâm tăng cường biên chế bảo vệ và phát huy hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả các công trình khu Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện để phục vụ tốt nhất cho người dân Bến Cầu; chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ Trung tâm hoàn thành 02 giấy CNQSĐ để Trung tâm xây dựng Đề án cho thuê “xã hội hóa” và có nguồn thu bảo trì, bảo dưỡng cho công trình. Quan tâm hỗ trợ kinh phí hoạt động cho khu Trung tâm Văn hóa-Thể thao; đầu tư, trang bị một số trang thiết bị cho Đài Truyền thanh-Thư viện huyện hiện đã xuống cấp, lạc hậu. Kinh phí sự nghiệp TDTT cấp huyện, xã phải đảm bảo chi theo Nghị quyết 3132 của HĐND tỉnh. Đề xuất UBND huyện có nguồn hỗ trợ cho các giải TDTT phong trào để Trung tâm huyện vận hành, phát huy hiệu quả các công trình TDTT cấp huyện, thu hút được người tham gia và người huấn luyện;.v.v...
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây