Bến Cầu phát huy hiệu quả các mô hình mới, cách làm hay và sáng tạo để chăm lo cho hội viên, phụ nữ và dân nghèo

Thứ ba - 18/07/2023 13:59 141 0
Bến Cầu phát huy hiệu quả các mô hình mới, cách làm hay và sáng tạo để chăm lo cho hội viên, phụ nữ và dân nghèo
Trong thời gian qua, Hội LHPN huyện Bến Cầu và các cấp Hội ở cơ sở đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội và phong trào thi đua do cấp Hội phát động; nhất là trong tổ chức thực hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay sáng tạo, hiệu quả nhằm chăm lo, giúp đỡ cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và dân nghèo, hộ khó khăn ở địa phương. Các mô hình:“Bếp ăn 0 đồng”,Bếp ăn tình thươngcủa Hội LHPN thị trấn Bến Cầu và xã Lợi Thuận là một điển hình.
221

Mô hình“Bếp ăn 0 đồng” của Hội LHPN thị trấn Bến Cầu được ra mắt từ trung tuần Tháng 3/2023, hoạt động tại nhà chị Nguyễn Thị Đặng (ngụ Khu phố 4, thị trấn Bến Cầu) với hơn 10 thành viên: Định kỳ, Bếp ăn hoạt động 02 ngày/01 tuần, với hơn 300 suất cơm/ngày. Trong đó, 200 suất cơm sẽ được nấu riêng để giao xe chở xuống các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh phát cho các bệnh nhân ung bứu và người nhà trông bệnh; còn 100 suất sẽ dành phát cho các bà con nghèo, bán vé số và người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Bến Cầu, với kinh phí 7,5 triệu đồng/lần nấu.
Chị Hồ Thị Mỹ Lan-Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Bến Cầu, cho biết: Để tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả“Bếp ăn 0 đồng”, từ ngày 01/06/2023 đến nay, Bếp đã chuyển sang nấu tăng lên từ 250 suất đến 300 suất cơm/kèm theo nước suối/01 ngày và nấu phát suất cơm chay miễn phí thêm vào 10 ngày Âm lịch hàng tháng, với kinh phí tăng thêm 5,5 triệu đồng/lần nấu. Kết quả từ lúc ra mắt đến nay, Bếp ăn đã duy trì phát hơn 9.700 suất cơm miễn phí, với tổng kinh phí hơn 235 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí Bếp ăn, Hội đã cùng ban ngành, đoàn thể thị trấn Bến Cầu và cán bộ, hội viên, phụ nữ ở địa phương đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ gạo, rau-củ-quả, nhu yếu phẩm, tiền mặt,…  cho gia đình chị Nguyễn Thị Đặng–Tổ trưởng Bếp ăn để nấu những phần ăn trưa miễn phí gửi tặng đến những người dân nghèo, khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn và vận chuyển gửi đến người bệnh và người nhà trông bệnh tại Bệnh viện Ung bứu Thành phố Hồ Chí Minh.
Mô hình “Bếp ăn tình thương” của Hội LHPN xã Lợi Thuận được ra mắt vào đầu tháng 4/2023 tại bếp ăn UBND xã: Định kỳ, Bếp trao tặng 2 buổi ăn sáng vào ngày 01 và ngày 15 Âm lịch hàng tháng. Tính đến nay, Bếp đã trao tặng hơn 760 suất cơm miễn phí cho người lao động, người dân khó khăn, những người bán vé số... trên địa bàn xã, với tổng trị giá trên 15,2 triệu đồng.
Hoạt động ““Bếp ăn 0 đồng”,Bếp ăn tình thươngcủa Hội LHPN thị trấn Bến Cầu và xã Lợi Thuận” trao tặng những suất cơm miễn phí tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng nhân văn, nghĩa cử rất cao đẹp của các dì, chị em, hội viên phụ nữ xã Lợi Thuận, thị trấn Bến Cầu. Đối với những người đang thực sự thiếu thốn, suất ăn miễn phí là cả một niềm vui, một món quà và là lời động viên tinh thần rất to lớn, nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bán vé số, người già neo đơn, bệnh nhân,….có được những bữa ăn ngon, giảm bớt phần chi phí để nhanh chóng vượt qua bệnh tật và khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây