Hội LHPN xã Long Khánh: Hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2023

Thứ năm - 27/04/2023 16:02 185 0
Hội LHPN xã Long Khánh: Hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2023
Sáng ngày 14 tháng 4 năm 2023 tại Hội trường ủy ban nhân dân xã Long Khánh, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Khánh phát động hưởng ứng "Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo" năm 2023.    
Hoạt động nhằm tập trung huy động vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Võ Thị Cẩm Giang Phó giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bến Cầu, Đồng chí Phan Hồng Trang cán bộ địa bàn ngân hàng chính sách phụ trách xã Long Khánh, đồng chí Trịnh Thị Ngọc Quí chủ tịch Hội LHPN xã Long Khánh, cùng 42 hội viên phụ nữ và nhân dân tham dự.
Phát biểu phát động tại buổi lễ, đồng chí Võ Thị Cẩm Giang đã bày tỏ mong muốn "Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo" sẽ trở thành ngày hội truyền thống, với phương châm một người gửi một ít, nhiều người gửi sẽ tạo nên nguồn lực lớn, sức mạnh tổng hợp để cùng chung tay giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn, cùng vươn lên ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.
Bên cạnh đó, tạo nguồn lực phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của các cấp Hội tham gia thực hiện “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” gắn với phong trào thi đua “Tây Ninh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phấn đấu “Vì một Tây Ninh không còn hộ nghèo”, bằng “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn” chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và của Hội LHPN xã, ngay sau lễ phát động, đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn xã đã thực hiện gửi tiền tiết kiệm vào Ngân hàng. Theo tổng hợp ban đầu, đã có 11 sổ tiết kiệm với số tiền là 174 triệu đồng được gửi vào Ngân hàng, kết quả đã đạt và vượt theo chỉ tiêu đề ra. Trong thời gian tới Hội LHPN xã sẽ phấn đấu tiếp tục huy động trong "Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo" năm 2023 (từ 15/3/2023 đến ngày 31/12/2023) trong đó cao điểm là 15/3/2023 đến ngày 30/4/2023.
Ngoài ra cũng cùng ngày hôm nay Hội LHPN xã đã phối hợp xét giải quyết cho vay vốn từ ngân hàng chính sách xã Hội và giải ngân được 07 hộ với số tiền là 160 triệu đồng ( trong đó chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, nông thôn là 6 hộ với số tiền 120 triệu đồng; chương trình học sinh sinh viên 01 hộ số tiền 40 triệu đồng). Qua đó giúp hội viên ổn định cuộc sống giảm nghèo bền vững và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã.
Ngọc Quí

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây