Gương hội viên sản xuất kinh doanh giỏi

Thứ ba - 18/07/2023 07:48 80 0
Gương hội viên sản xuất kinh doanh giỏi
Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" thời gian qua trên địa bàn xã Long Thuận đã có nhiều tấm gương Hội viên phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực học tập lao động sản xuất, vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Cô Nguyễn Thị Hoa, hội viên ấp Ngã Tắc, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, là một trong những gương điển hình sản xuất kinh doanh giỏi. 
1

Cô Nguyễn Thị Hoa được biết đến là người phụ nữ đảm đang, năng động, dám nghĩ, dám làm là tấm gương điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của ấp. Thời gian trước cuộc sống gia đình cô gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, hai vợ chồng thu nhập không ổn định, các con còn đi học, hai vợ chồng mưu sinh bằng nghề mua ve chai, đồng nát….. Ý thức được trách nhiệm phải lo toan gánh vác công việc gia đình, với điều kiện hết sức khó khăn nhưng bằng nghị lực của người phụ nữ, cô đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, qua kinh nghiệm việc mua ve chai cô bàn với chồng mình là chú Nguyễn Văn Trưa mở vựa ve chai ở ấp Long Hưng, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh (ấp Long Hưng giáp với nước bạn Campuchia) vừa thu mua được của các người dân Việt Nam và thu mua ve chai của người dân Campuchia.
Từ nguồn vốn tích cóp được, vợ chồng cô mạnh dạn thu, mua, trừ chi phí hàng tháng gia đình cô thu nhập giao động từ 20 triệu đến 30 triệu đồng mỗi tháng, đã giúp gia đình đình cô thoát nghèo, không còn thiếu trước hụt, sau và cô đã mua được 1,5 ha đất trồng cây lâu năm ở ấp Ngã Tắc, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Là hội viên bản thân Cô luôn chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, năm 2019 nhà nước có văn bản cấm việc mua, bán ve chai qua lại giữa hai nước (Việt Nam – Campuchia), cô chấp hành tốt theo tinh thần văn bản của Nhà Nước, bên cạnh đó dịch bệnh Covid-19 bùng phát việc thu mua ở Việt Nam gặp nhiều khó khăn, kinh tế gia đình cô gặp khó khăn trở lại.
Không ngừng lại trước những khó khăn trên, với số vốn tiết kiệm được và sự quan tâm của Hội LHPN xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, đã hỗ trợ vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, được 30 triệu đồng để gia đình cô phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn này, vợ chồng chị đã mạnh dạn đầu tư vào việc chăm sóc cây măng mạnh tông, rồi chăn nuôi thêm lợn, gà…đã giúp gia đình chị nhanh chóng vượt qua khó khăn, từ đó vươn lên làm giàu. Hiện tại, với 1,5 ha măng đang cho thu hoạch năm thứ 3, không chỉ thu hoạch được từ những mục măng non mà cô còn thu hoạch được lá cây măng để bán cho các nhà vườn gói bánh. Trừ tất cả các khoản chi phí, mỗi năm Cô Hoa thu nhập được trên 150 triệu đồng.
Là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, cô Hoa còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn....cùng nhau vươn lên thoát nghèo.
Hàng năm, cô cùng ông xã vận động bạn bè và các mạnh thường quân trao tặng nhiều phần quà giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm người bệnh, tặng quà cho người già neo đơn… cũng như tham gia ủng hộ các nguồn quỹ phục vụ cho công tác an sinh xã hội ở địa phương.
Nhận xét về Cô Hoa, Chị Nguyễn Thị Lành – Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh cho biết: cô Nguyễn Thị Hoa luôn được hội đánh giá cao về mọi mặt, đặc biệt là trong lao động sản xuất cũng như công tác hội, ngoài ra cô Hoa luôn nêu cao tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Có thể nói, Cô Nguyễn Thị Hoa là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những kết quả đạt được hôm nay của cô Hoa thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo. 
Nguyễn Thị Lành

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây