Các Cơ quan chức năng cặp Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài-Bavet: Họp giao ban Quý II năm 2022

Thứ năm - 14/07/2022 10:30 1.204 0
Các Cơ quan chức năng cặp Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài-Bavet: Họp giao ban Quý II năm 2022
Sáng ngày 12/7/2022, tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài: Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng cặp Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) và Bavet (tỉnh Svay-rieng) tổ chức cuộc Họp giao ban Quý II/2022.
Đến dự và làm việc, phía Tây Ninh có: ông Hà Văn Cung-Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, cùng lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh và các cơ quan chức năng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài; phía bạn Campuchia, có Thiếu tướng Khat Sarath-Cụm phó Cửa khẩu Bavet, kiêm Đồn trưởng Công an Cửa khẩu Bavet làm trưởng đoàn và các cơ quan chức năng Cửa khẩu Quốc tế Bavet.
828

Thực hiện nghiêm Quy định của Thủ tướng Chính phủ về Quy chế điều hành hoạt động tại các cửa khẩu biên giới đất liền và để nhằm kịp thời trao đổi các thông tin và giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động tại cặp cửa khẩu Mộc Bài-Bavet: Tại cuộc Họp, các cơ quan chức năng cặp Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài và Bavet tiến hành tọa đàm, trao đổi và đi đến thống nhất, quản lý cửa khẩu đảm bảo tuân thủ các điều ước, thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam và các nước có chung biên giới tham gia ký kết hoạch gia nhập; công tác quản lý cửa khẩu và quản lý các thủ tục của hai bên và kịp thời xử lý những vướng mắc phát sinh trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh người và phương tiện giao thông vận tải qua biên giới hoặc khi xảy ra ách tắc tại cửa khẩu.
Trong đó, về phía bạn Campuchia, đã đề nghị và được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các cơ quan chức năng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài thống nhất, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, để giúp đỡ người dân, người thân của viên chức Campuchia được đi cấp cứu, khám và chữa bệnh tại Việt Nam.
Được biết, sau khi biên giới mở cửa toàn diện, trở lại hoạt động bình thường hóa sau đại địch Covid-19: Hiện nay, hàng ngày Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài tiếp nhận khoảng từ 500-700 lượt phương tiện và từ 2.900-3.100 lượt người qua lại biên giới.
Cuộc họp đã thống nhất duy trì Giao ban định kỳ hàng Quý, được các cơ quan chức năng cặp Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài và Bavet duy trì thường xuyên như trước đây. Đây là cuộc họp Giao ban đầu tiên trở lại giữa hai bên được tạm dừng do dịch kể từ Tháng 3/2020./.
                                                                                                                                            Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây