Bến Cầu sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ bảy - 24/04/2021 17:00 83 0

Bến Cầu sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Sáng ngày 23/4/2021, Huyện ủy Bến Cầu tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có bà Trương Thị Phương Thảo-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bến Cầu cùng đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình.

Trong 5 năm qua, Huyện ủy Bến Cầu đã chỉ đạo tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện nghiêm túc, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, từ đó tạo sự thống nhất của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên trong tổ chức thực hiện, đưa Chỉ thị số 05 đi vào cuộc sống. Qua 5 năm triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp. Trong đó, thể hiện rõ nét là gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc đưa nội dung học tập chuyên đề vào sinh hoạt chi bộ hằng tháng đã trở thành nền nếp ở các chi bộ, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Việc bổ sung và xây dựng chuẩn mực đạo đức ngày càng thiết thực, bám sát điều kiện thực tế, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị, phù hợp với từng đối tượng, vị trí công tác, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. 100% tổ chức đảng đăng ký vào "Sổ đăng ký cam kết và theo dõi kết quả phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đảng viên" và mỗi cá nhân đăng ký vào "Sổ phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên" để thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng.đến năm 2020, có 6/8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Việc thực hiện nội dung khâu đột phá đã góp phần tích cực nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện ngày càng nhiều cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa, được nhân dân đồng tình ủng hộ như: "Xây dựng đảng bộ các xã biên giới trong sạch, vững mạnh"; giải pháp: mở rộng hệ thống trực tuyến đến các xã, thị trấn; Mô hình nét đẹp thường ngày làm theo gương Bác và giải pháp những công trình phần việc làm theo gương Bác... Các gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực như: Anh Dương Hòa Nhã-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chung Một tấm lòng; gương cụ Nguyễn Thị Chi hiến 2,8 công đất cho chính quyền địa phương để xây dựng trường học Tiểu học Long Thuận B; gương cháu Nguyễn Gia Hưng mồ côi cha mẹ hay gương em Phạm Thành Dĩ học sinh giỏi nhiều năm liền, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi nhiều năm liền; gương anh Nguyễn Văn Dũng, là một nông dân nhưng đã chế tạo ra Máy gặt-đập liên hợp, máy phun thuốc, máy tuốt đậu đạt nhiều giải thưởng và nhiều gương điển hình tiêu biểu khác... đã tạo sức lan tỏa lớn trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Trong thời gian tới, Huyện ủy Bến Cầu tiếp tục xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; là động lực để thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện phát triển. Phát biểu kết luận hội nghị, bà Trương Thị Phương Thảo-Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Bến Cầu yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành, giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng, nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dânTiếp tục Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở có đạo đức, lối sống trong sáng; có tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc thực sự "Gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân".Quan tâm xây dựng và nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, chi bộ, của cơ quan, đơn vị...., góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Huyện ủy Bến Cầu khen thưởng cho 20 tập thể và 23 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 và 5 năm 2016-2020./.

                                                                                                                                                                       Nguyễn Thiện


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây